Bản tin thị trường cà phê ngày 7/6/2011

Bags of coffee beansGiá cà phê thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần này vì hoạt động bán tháo.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta để mất 85 USD trong phiên đầu tuần này, tương đương mất 3,54%, xuống còn 2.404 USD/tấn – thấp nhất kể từ ngày 27/4.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giảm sâu hơn tới 4,01%, tương đương 10,45 cent, còn 2,605 USD/lb – thấp nhất 6 tuần.

Nhà đầu tư đẩy mạnh bán hàng vì nguồn cung dồi dào ngoài dự kiến. Thêm vào đó, thị trường cà phê New York bị bán mạnh theo các hàng hoá khác vì tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại và USD hồi phục so với Euro đã kéo theo sự sụt giảm trên thị trường London. Cà phê cũng là mặt hàng giảm mạnh nhất trong số các hàng hoá phiên hôm qua.

Giá cà phê thế giới giảm kéo theo giá trong nước hôm nay mất 1.100 đồng/kg so với ngày hôm qua, xuống còn 49.000 – 49.100 đồng/kg. Như vậy so với kỷ lục tuần trước, giá cà phê nước ta đã mất 2.500 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cư Né

    Nhà đầu cơ trụ không nổi nữa, bỏ của chạy lấy người đây mà!
    Bà con hãy vững tin vì cà phê của nhà mình không phải đi vay lãi để đầu cơ nên không ngại ngùng gì hết. Chưa cần chi tiêu thì khoan hãy bán, cà sẽ còn lên, cung đang thiếu nhiều.

  2. TRUNG THÀNH

    Cà phê xuống mạnh làm cho bà con ta mất nhiều tiền. Mong các chuyên gia Y5 cho ý kiến thảo luận ? chứ theo TRUNG THÀNH thì giá không lên lại được vì đã xuống quá sâu.

  3. Thanh Tam - Cư Kuin

    Không biết giá cà phê có lên được ko bà con ơi? Hay cứ đà xuống như này thì nông dân trồng cà phê ko biết tính sao? Nên bán thời điểm này hay cứ để liều chờ giá ổn định lại?

  4. nghe nhìn

    Theo mình thì chúng ta nếu chưa cân bán thì nên cứ giữ lại. Vì theo giá chốt tháng 9+11+1 là trên 2500usd. Để tới lúc đó các đại lý thu gom họ không đưa giá lên thì họ sẽ gom hàng ở Braxin hay Indo chắc?

  5. Hào

    Tôi là người trồng ca fe, do vậy thấy giá lên cũng mừng. Nhưng các loại hàng hóa khác cũng lên nhiều quá, cầm tiền bán ca fe như là cầm hộ người khác vậy.

  6. Phước Trung

    Chào chị Nguyễn Hằng.
    Rất cảm ơn chị đã cung cấp những thông tin bổ ích cho diễn đàn, cho người nông dân…
    Nhân đây em xin làm phiền chị một tý nhé. Chị làm ơn cho em hỏi cách tính giá cà phê Arabica đang giao dịch tại sàn Nybot. Cách tính giá đó ra đô la và ra vnđ ạ.
    Rất cảm ơn chị, Chúc chị và ban biên tập sức khỏe và thành đạt

  7. Phước Trung

    Vâng cảm ơn chị Nguyễn Hằng nhiều, chúc BBT và chị sức khỏe và ngày càng có nhiều cống hiến hơn nữa cho diễn đàn nói riêng và cho nghành cà phê VN nói chung.
    Xin chân thành cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80