Bản tin thị trường cà phê ngày 26/02

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm nhẹ, áp lực chính đến từ việc Việt nam bán hàng, sức bán được đánh giá là tương đối nhiều vào mỗi khi liffe tăng giá! Việc tăng giá gần như “bị lỗi “ sau khi các tin hiệu “ bán” từ Việt nam xuất hiện và kéo dài trong suốt phiên giao dịch.

Các phân tích kĩ thuật đều cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong vùng bán quá mức do đó khả năng giá có thể bật tăng mạnh và đột ngột trong 2 phiên còn lại của tuần này .Tuy nhiên các kĩ thuật không đưa thêm bất cứ 1 khẳng định nào và cũng không xác nhận bất cứ 1 chiều hướng giá nào trên sàn hiện nay.

Các nhà xuất khẩu của Indonesia phản đối dự thảo luật bắt buộc sử dụng L/C trong quá trình thanh toán xuất khẩu 5 mặt hàng cơ bản (trong đó có cà phê) trong nỗ lực duy trị sự ổn định của đồng rupi. Indonesia là một trong những nhà sản xuất cà phê lớn nhất của thế giới. Theo luật này, nhà xuất khẩu chỉ có thể xuất hàng ra khỏi Indonesia sau khi họ xuất trình số L/C thanh toán cho lô hàng, bằng chứng họ đã được thanh toán đầy đủ. Mục đícc của quy định này là để đảm bảo tất cả các lô hàng được thanh toán đầy đủ và tiền đã được chuyển về ngân hàng trong nước. Hiện tại, các nhà xuất khẩu có thể giao hàng thậm chí ngay cả khi chỉ được người mua thanh toán một phần hợp đồng đã ký.

– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 9,600 lots.

Tin thị trường NewYork
Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giảm nhẹ khi đồng dollars tiếp tục tăng song hành với thị trường cổ phiếu, CRB cũng tăng tuy nhiên thị trường caphê lại giao dịch trong 1 cảm giác không chắc chắn ! vấn đề chính vẫn là sự lo lắng về tính ổn định của nền kinh tế Mỹ , sau khi FED tuyên bố vẫn sẽ cứu tất cả các thể chế ngân hàng nhưng đồng thời cũng phê phán việc OBAMA hướng mục tiêu cắt giảm thâm hụt , chính điều này đã làm dấy lên các lo lắng trên thị trường.

Các nhà môi giới cho biết: lượng cứu trợ của chính phủ Mỹ có thể là không đủ so với quy mô thị trường, do đó việc bán tháo của các nhà giao dịch là điều dễ hiểu , tuy nhiên việc bán tháo này đi song song với việc các hợp đồng mở cũng giảm cho thấy nhu cầu “ thật sự đang được thể hiện “.Thị trường vẫn tiếp tục đón các tin cơ bản mang tính xây dựng : mặc dù tình hình lúc này chưa có gì sáng sủa nhưng các phân tích vẫn ghi nhận lượng tiêu thụ vẫn giữ đà tăng .Xuất khẩu của Colombia giảm 17% trong tháng 1 , các nước mỹ latinh cũng giảm 8.4% , thời tiết đang là 1 vấn đề với các nước này.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 7,213 lots

Tổng hợp của Y5cafe

Phiên qua sức bán Việt Nam đã xuất hiện trở lại, nhưng hầu hết đó thuộc về các chuyển tháng và fix giá trên các kì hạn tháng 3 .Nhưng nhìn chung sức bán này chưa đủ lớn có thể làm thị trường bi đát .Lúc này sức bán ra từ các nhà xuất khẩu ( sức bán mới) rât chậm mặc dù giá trừ lùi đã co lại , thậm chí có đại diện còn nhích giá cao hơn 100vnd/kg so với giá sàn chung nhưng vẫn không mua được hàng !

Giá FOB hầu như không thay đổi so với tuần trước. Lúc này áp lực fải tưới lần 2 cho cà phê nhưng có vẻ như thị trường vẫn không có áp lực thúc đẩu nông dân bán hàng, có lẽ họ sẽ chờ và dĩ nhiên đó là 1 lựa chọn đúng trong thời điểm này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78