Bản tin thị trường cà phê ngày 20/5/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 19/5.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giảm mạnh xuống còn 264,7 cent/lb ở kỳ hạn tháng 7, kém 5,35 cent so với phiên trước đó.

Giá cà phê New York giảm theo xu hướng chung của các hàng hoá khác. Giá giảm còn vì nguồn cung gia tăng ở các nước sản xuất chủ lực là Braxin và Colombia.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta tăng ngày thứ 3 liên tiếp lên 2.549 USD/tấn, cao hơn 18 USD so với phiên 18/5.

Theo các nhà quan sát thị trường, giới thương nhân đang đẩy giá cà phê London lên cao và thu hẹp khoảng cách với cà phê arabica.

Sở giao dịch hàng hoá New York (ICE) hôm qua thông báo sẽ mở rộng khả năng huỷ bỏ một số giao dịch trong trường hợp giá cà phê arabica biến động đột biến.

Bắt đầu từ tuần tới, sàn giao dịch này sẽ bỏ các giao dịch cao hoặc thấp hơn 5 cent so với giá cân bằng sau khi giá cà phê arabica kỳ hạn tăng đột ngột. Giới hạn cũ là 3,9 cent.

ICE định nghĩa biến động đột ngột là nếu giá tăng hay giảm đột ngột trong vòng 90 phút và không có bất kỳ tin tức cơ sở nào.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 20/5 có thêm 300 đồng lên 49.600 – 49.700 đồng/kg. Dù tăng với biên độ không lớn nhưng trong 3 ngày qua, cà phê nước ta đã có thêm 1.200 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chuotdong

    Ở địa bàn các bạn đại lý mua giá bao nhiêu? Tui gửi công ty cổ phần XNK Tây Nguyên họ báo giá về là 50,400đ/kg nhưng chưa chốt vội. Hi vọng đến tháng 7 giá cao hơn rất nhiều. Tui năm nào cũng bán tháng 7, năm nay bán hơn 2/3 rồi, số còn lại chờ hên xui nên cũng ko sợ áp lực nữa.

    1. Cafe Vối

      chuotdong gửi được công ty, được báo giá về nhà thì quan tâm gì nữa đến đại lý mà hỏi? Đại lý chốt giá thấp hơn nhiều, ở Krông Păc chiều nay chỉ có 49,700 thôi.

  2. NKn

    Cà phê lên rồi mà sao không thấy bà con nào tâm sự cùng diễn đàn vậy. Gía đã vượt qua mốc 50.000 rồi . Ngày mai mình sẽ bán thêm ít tấn nữa thôi mua phân để bón cho đợt hai.

  3. Tammao

    Chỗ tôi Ea H’leo hôm nay đại lý mua 50 rồi. Khổ nỗi dân mình ko còn cà nữa chỉ còn các đại gia như chuotdong còn thôi, chúng tôi hy vọng mùa tới giá cao cho dân làm cà đỡ khổ.

  4. Chính Nghĩa

    Tối nay đại lý vừa cho người cầm tiền đến nhà chốt giá 50.400 đ/kg. Có lẻ các công ty cần hàng để giao theo hợp đồng hay sao mà đại lý hôm nay tích cực săn hàng vậy ta?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80