Tin buồn

7 chức năng đặc biệt của café đen

1. Món khai vị quan trọng

Cafein kích thích thần kinh cảm giác, kích thích tiết ra các acid trong dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa đầy hơi, thúc đẩy nhu động ruột, nhanh chóng làm sạch dạ dày.

Xem thêm: > Chăm sóc da mặt bằng mặt nạ bã cà phê

cafe-den

2. Phân hủy chất béo

Cafein có thể tăng tốc độ phân huỷ các chất béo, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng mức độ tiêu thụ năng lượng, giúp giảm béo đem lại một cơ thể nhỏ gọn.

3. Khử ẩm

Cafein có chức năng thúc đẩy chức năng thận, loại bỏ các ion natri thừa trong cơ thể, cải thiện cơ thể, ngăn phù nề và giảm trọng lượng cơ thể.

4. Đầu óc tỉnh táo

Chất cafein thấm vào máu, kích thích thần kinh trung ương, thúc đẩy hoạt động của não bộ, làm cho đầu óc tỉnh táo, phản ứng nhanh, năng lực tập trung cao, nâng cao hiệu suất làm việc.

5. Ngăn ngừa co giật

Cafein có thể tăng mật độ cholesterol, đẩy nhanh quá trình loại bỏ những cholesterol không tốt, giúp giảm xơ vữa động mạch vành, giảm nguy cơ đột quỵ.

6. Khử mùi

Cafein bao hàm chất tanin, giúp loại bỏ mùi hôi, khử mùi của tỏi, thịt.

7. Lưu thông mạch máu

Acid linoleic có trong cà phê giúp chống đông máu, tăng cường co giãn mạch, lưu thông mạch máu. Uống café có thể giảm đau đầu, đặc biệt chứng đau nửa đầu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài ra café đen còn có thể làm ẩm da.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hải đăng

    Woa! cafe có nhiều tác dụng ghê ha? thế này thì bà con ta phải tích cực uống cafe hàng ngày nhé, riêng tôi ngày nào cũng phải 2 phin sáng và tối. Quen rồi, không uống thấy như thiếu thiếu sao ấy.
    Uống cafe còn làm tiêu thụ nội địa tăng lên đó bà con…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85