Bản tin thị trường cà phê ngày 29/4/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 28/4 vì USD yếu nhất 3 năm.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica có lúc lên mức cao nhất của 34 năm là 3,0340 USD/lb bởi hoạt động mua vào mạnh của nhà đầu tư và vì USD mất giá ngày thứ 8 liên tiếp.

Đóng cửa phiên giao dịch, kỳ hạn tháng 7 tăng 2,8 cent so với phiên trước đó, lên 299,20 cent/lb.

Chỉ số đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất 3 năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phát đi thông báo sẽ duy trì lãi suất hiện nay để hỗ trợ nền kinh tế.

Nhà phân tích hàng hoá Kona Haque thuộc ngân hàng Macquarie tại London cho rằng, USD sẽ chưa thể hồi phục và vì thế giá cà phê arabica sẽ lên đỉnh khác trước khi giảm trở lại vào thời điểm Braxin thu hoạch rộ.

Các thương nhân trong khi đó cho biết, giao dịch trong những phiên vừa qua không mấy sôi động vì người bán rất ít, chủ yếu là người mua. Nỗi lo cung tiếp tục thắt chặt vì thời tiết xấu ở Colombia đã hỗ trợ cho thị trường.

Giá cà phê robusta trên thị trường London trong khi đó cũng tăng tiếp lên 2.555 USD/tấn – cao nhất 1 tháng qua. Giá này cao hơn 19 USD so với đóng cửa phiên 27/4.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng nhẹ 200 đồng so với trưa hôm qua nhưng thấp hơn 100 đồng so với giá mở cửa sáng qua, ở 49.400 đồng/kg.

Đồng USD trên thị trường ngoại tệ nước ta liên tục giảm trong 10 ngày vừa qua, hiện tỷ giá các ngân hàng mua vào chưa đến 20.500 đồng/USD. Đây là lý do làm cho giá cà phê nước ta tăng chậm hơn giá thế giới.

Thị trường cà phê London sẽ đóng cửa nghỉ lễ ngày Thứ Sáu 29/4 và thứ Hai 02/5. Giá cà phê trong nước vì vậy sẽ không biến động nhiều từ nay cho đến 3/5.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quangtuyenck

    Lúc giá thế giới tăng thì giá trong nước tăng nhỏ giọt, khi giá thế giới xuống giá trong nước sẽ xuống mạnh hơn. Bà con chờ coi nha!.

  2. trieu bang . eahleo, dak lak

    Trên thế giới các nước đang vào vụ mùa mới . Liệu giá cà phê có biến động mạnh khi giá cà phê đang ở mức giá nào, bà con cho ý kiến tham khảo nha.

  3. Cà Phê Đắng

    Theo cá nhân tôi nhận định giá cà fê sẽ tăng cao trên 50, vì đã vào vụ thu hoạch của các nước ở Nam Mỹ mà giá cà fê vẫn tăng lên. Như vậy chứng tỏ cầu vượt cung. Nếu bà con còn cà thì hãy chờ thời cơ mà bán, nhưng hãy mua đủ phân/thuốc cho cả năm. Vì lỡ …

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78