Tin buồn

Starbucks: Đà tăng của giá cà phê sẽ không kéo dài

Giám đốc điều hành Howard Schultz của Tập đoàn cà phê lừng danh thế giới Starbucks Corp nhận định, đà tăng của giá cà phê hiện nay sẽ sớm chấm dứt.

Giá cà phê arabica trên thị trường thế giới tuần trước đã lên mức cao nhất trong 34 năm do thiếu hụt cà phê chất lượng cao, các yếu tố kỹ thuật và đồng USD yếu.

Xem thêm: Những đánh giá mới nhất về thị trường cà phê thế giới

Đà tăng của giá cà phê sẽ không kéo dài
Theo Starbucks: Đà tăng của giá cà phê sẽ không kéo dài

Phát biểu tại một hội nghị về cà phê tại Seoul Hàn Quốc hôm nay, ông Schultz cho rằng, đà tăng của thị trường sẽ không kéo dài bao lâu vì cung đang có dấu hiệu cải thiện khi Braxin chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch.

Trước đó, Starbucks đã đổ lỗi giá cà phê tăng cao hiện nay là do hoạt động đầu cơ, hơn là nhu cầu và sự thiếu hụt thực tế. Hãng này cho rằng giá cà phê đúng ra chỉ bằng một nửa hiện tại.

Cũng theo ông chủ tịch, Starbucks đang có kế hoạch sẽ nâng chuỗi bán lẻ cà phê của hãng ở Hàn Quốc lên gấp đôi và đạt 700 trong vòng 5 năm tới. Kế hoạch này của Srabucks đưa ra đúng thời điểm giá cà phê thế giới tăng cao và các hãng cũng đã nâng giá bán lẻ.

Starbucks mở cửa hàng kinh doanh cà phê đầu tiên của hãng ở Hàn Quốc vào năm 1999, ở một quận phía bắc thành phố Seoul. Giờ đây, Starbucks đã có 340 cửa hàng ở Hàn Quốc.

Do giá cà phê tăng cao, các hãng rang xay cà phê đã buộc phải chuyển phần chi phí đắt đỏ của họ sang người tiêu dùng. Gần đây nhất, hãng Kraft Foods Inc đã nâng giá bán ở các chuỗi cửa hàng thương hiệu Maxwell House và Yuban lên đến 22% – mức tăng lớn nhất trong tổng số 4 lần tăng giá trong 1 năm qua.

Starbucks trong khi đó tăng giá nhiều lần và mỗi lần ở mức nhỏ để bù đắp phần chi phí cao.

>> Giá cà phê 40.000 đồng/kg, nông dân vẫn lỗ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dinhnhuong

    Ông này nói cà phê tăng giá là do “hoạt động đầu cơ”. Nhưng có lẽ ông chỉ cà phê Arabica giao dịch tại sàn New York chứ cà phê Robusta của chúng ta hiện nay giá vẫn chưa chạy kịp với mặt bằng chung các loại hàng hóa , nhất là so với cà phê Arabica. Bà con còn hàng sẽ không hoang mang gì đâu , dù nhìn bảng điện” Xanh vui – Đỏ vẫn buồn “. Thế nào giá cũng vượt 50 trong năm 2011.

  2. bò tót đực

    Nông dân chúng ta nên tin vào những gì chuyên gia cà phê nói và bán hết sạch sành sanh, ông ấy sẽ mua được số cà phê ông ấy cần hoặc đơn giản là ông ấy không có cà phê nên nói thế.
    Nông dân chúng ta không nên tin vào những chuyên gia cà phê nói vì ông ấy mà dự đoán đúng thì chúng ta nên dốc hết tiền ra mua cà phê hoặc là dự trữ không bán, đơn giản là ông ấy đã có đủ số lượng cà phê ông ấy cần hoặc đơn giản là ông ấy có thứ để bán ra thị trường.

  3. Nguyen Van An

    Có bao giờ người chuyên đi mua hàng lại nói là sắp tới giá sẽ tăng, ít lắm, do vây ông ấy nói thế có gì là lạ lắm đâu, cách đây 1 tháng họ cũng nói như vậy, thế mà bây giờ cà phê vẫn tăng vùn vụt đó thôi !

  4. cà chua kiu

    Ông này bị khùng nên mới nói ”giá cà phê đúng ra chỉ bằng một nửa hiện tại” đó bà con à !
    Hay là công ty ông ấy sắp phá sản rồi , với giá hiện nay ko đủ tiền mua hàng , nên mong giá chỉ bằng một nữa. Bà con ta ai còn nhiều cà biếu cho ông ấy một ít đẻ ông chống chọi với cơn bão giá hiện nay.

  5. cf

    Đúng là so với giá cả hiện nay thì cái mức giá 50.000đ không có gì là cao. Nếu theo Starbuck thì mức giá đúng hiện nay của cà phê là khoảng 25.000đ thôi sao? Hầu như những đợt nào giá tăng thì đều nghe dự đoán như thế cả, có vẻ họ đang rối nên tìm cách đánh đòn tâm lý bà con nông dân thôi.

  6. phố Wall

    Bà con ơi đây là ngưỡng cửa “chống cự” của giá, ai còn thì nên để lại ( mình nghĩ vậy ) giá chắc còn tăng. Đã dự trữ tới lúc này rồi thì đừng hoang mang, bây giờ mới chỉ là khởi điểm của mức giá mới. Đừng chối bỏ số tiền do mình gắng sức lao động mới có.

  7. truongvanchuc

    Tôi không hiểu tại sao các doanh nghiệp báo giá kì lạ vậy? Ngày hôm qua trừ 300 đồng hôm nay cộng 19USD mà chỉ cộng có 200 đồng không bằng mức giá sáng hôm qua, người trồng cà phê chúng tôi đã nghèo khổ, lại bị ép giá như thế này. Thì vươn lên thế nào được. Vì vậy, người dân chúng tôi mong muốn có doanh nghiệp nước ngoài vào mua để có sự cạnh tranh công bằng để người dân đỡ khổ hơn.!

  8. cf

    Giá trên sàn giao dịch lên 19 USD thì giá ở VN +200đ, hôm trước tăng 34 USD cũng +200đ đúng là thấy vô lý nhưng đành chấp nhận, thậm chí đó cũng chỉ là giá tham khảo vì hầu như không chỗ nào mua đúng với giá phát trên mạng cho nông dân cả, đến bao giờ người nông dân trồng cà phê mới khá lên nổi khi tình trạng như vậy cứ tiếp diễn, chưa biết chừng đến cưối tuần lại giảm mạnh nữa, nản thiệt.

  9. HungDo

    Mặc dù Brazil chuẩn bị chính thức vào vụ thu hoạch (Sau lễ Phục Sinh (tháng 3 – tháng 4)) nhưng có một điều là trong vài năm trở lại đây tiêu thụ cà phê trong nước của Brazil tăng không ngừng, chính vì vậy dù có vào vụ thu hoạch thì cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến xuất khẩu cà phê thế giới. Thêm vào đó, theo số liệu giá của tôi có được thì (trong khoảng 4 năm trở lại đây) giá cà phê vào tháng 6 và 7 có xu hướng tăng thêm. Như vậy, ý kiến của tôi, trong thời gian tới, giá cà phê có thể chững lại 1 ít nhưng sau đó sẽ tăng lại cho đến hết tháng 7.
    Tôi vừa có 1 chuyến khảo sát ở các tỉnh Lâm Đồng và Dak Lak, thông tin của tôi biết thì ở một số vùng sản xuất lớn của 2 tỉnh này xảy ra tình trạng mưa (có nơi bảo là mưa axit?) trong thời kỳ ra hoa của cây ảnh hưởng rất lớn đến việc ra trái. Nếu đúng như vậy, sản lượng cà phê 2011/2012 chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng (mức độ thì chưa thể đánh giá hết được) nhưng nếu vậy thì giá cà phê sẽ khó mà giảm.
    Trên đây là những nhận định theo hướng chủ quan của tôi, chỉ mang tính tham khảo.

  10. dân việt

    Đúng là những cơn mưa trái mùa vừa qua đã làm hư hại phần lớn hoa trong đợt tưới lần 2. Gia lai tôi cũng không ngoại lệ. Tôi tin giá sẽ tăng giảm đan xen và mặt bằng mới cho cà phê Robusta vụ mới cao hơn hiện tại. Đó cũng là ý chủ quan riêng tôi . Chúc BQT Y5 và dân cà vui khỏe, thắng lợi.

  11. Phước Trung

    Chào các bác!
    Em mong cà phê lên trên 50.000vnd/1kg cho bà con ta đỡ khổ hơn.
    Nhân đây các bác cho em hỏi, có bác nào biết hiện nay cà phê chè trồng giống nào là tốt nhất. Năng suất cao, kháng bệnh tốt… thì làm ơn chỉ cho em chỗ mua giống với. Em muốn trồng nhưng không biết nên trồng giống nào. Em ở Lâm đồng, mong nhận được sự tư vấn của các bác.
    Em xin chân thành cảm ơn.
    Trân trọng!

  12. nongdancun

    Dựa vào nhiều hướng thôg tin thì mình vẫn tin giá năm nay vẫn còn vững. Mình cũng chờ giá 50 và giờ đã đạt 50 rồi đấy. Bà con nào thỏa mãn với giá nầy thì bán đi là vừa. Riêng mình thì vẫn hy vọng còn lên nữa. Còn lời phát biểu của ông “Sun, Sút” gì đó thì mặc ổng. Hãy xem ông ta như một vì sao lạc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80