Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 26/4/2011

Giá cà phê arbica tại New York hạ nhiệt trong phiên giao dịch đầu tiên sau Lễ Phục sinh.

Giá cà phê arabica đã thiết lập mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 1977 sau khi lần đầu tiên vượt ngưỡng tâm lý 3 USD/lb trong tuần trước.

Phiên hôm qua 25/4, giá giảm 1,55% xuống còn 292,70 cent/lb vào lúc đóng cửa bởi nhà đầu tư bán tháo khi đồng USD mạnh lên sau nhiều phiên giảm.

Nhà phân tích Rodrigo Costa của Newedge cho rằng hiện giá đang cách không quá xa so với mức cao 300,50 cent/lb thiết lập thứ Tư tuần trước, nó đang ở trên mức trung bình của 20, 50 và 100 ngày, vì thế giá sẽ có điều chỉnh giảm trước khi leo lên mức cao mới.

Ông Costa cho biết ông thực sự bất ngờ bởi thị trường đã tăng vượt những gì thể hiện trên đồ thị kỹ thuật. Các yếu tố cơ bản chính là đòn bẩy.

Nguồn cung cà phê arabica tại các nước sản xuất chủ chốt như Braxin và Colombia đã hỗ trợ cho thị trường thời gian qua và thời gian tới, cho dù Braxin sẽ vào vụ thu hoạch.

Thị trường London vẫn đóng cửa nghỉ lễ ngày 25/4 và sẽ mở cửa trở lại trong ngày hôm nay 26/4.

Y5Cafe (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Công Bằng

    Hôm nay giá cà phê lại rồi vui quá. Chỗ tôi mấy bữa nay bị ép giá quá mua có 47,4 thôi. Chán mấy ông doanh nghiệp Việt Nam quá cứ như vậy làm ăn sao lâu dài nổi. Nghe nói doanh nghiệp nước ngoài sắp quay lại thu mua như vậy cho nông dân chúng ta đỡ bị ép giá.

  2. huonghuong

    Hi vọng cafe lên nữa, vật giá đang tăng qua trời mà. Nhưng nhà mình cũng bán hết rồi chỉ còn vài tạ nữa thôi. Buồn thiệt đó.

  3. phuong thao

    Hổm rày mình cũng chẳng nghe thông tin gia cả cà phê gì cả , hồi chiều Ba mới gọi điện bảo lên mạng xem giá thử xem sao để Ba bán…. vui wa’ cà phê lại lên giá, nhà mình cũng còn được vài tấn….

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78