Tin buồn

Thông tin tác động đến thị trường tài chính Mỹ tuần này

Nhà đầu tư trên TTCK Mỹ sẽ nắm được thông tin đầy đủ hơn về “sức khỏe” của nền kinh tế cũng như kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Bộ trưởng Tài Chính Mỹ ngày thứ Hai (ngày 09/02) sẽ giải thích về kế hoạch của Tổng thống cứu nền kinh tế của Tổng thống Obama.

Hai hãng đồ uống lớn của Mỹ là Coke và Pepsi công bố kết quả kinh doanh quý 4/2008 vào ngày thứ Năm và thứ Sáu. Nhiều khả năng kết quả này sẽ tốt hơn thời kỳ 1 năm trước.

Coke vẫn kỳ vọng vào tăng trưởng tại thị trường mới nổi để bù lại cho sự đi xuống của thị trường Bắc Mỹ. Pepsi đang tập trung phát triển thị trường và sản phẩm mới sau khi đã tiến hành nhiều thương vụ thâu tóm trong nhiều năm qua.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ công bố kế hoạch giải cứu

Ngày thứ Hai (ngày 09/02) Bộ trưởng Tài chính Mỹ sẽ thông báo kế hoạch cứu nền kinh tế của chính phủ Tổng thống Obama. Trong lần phát biểu này của ông, dự kiến ông sẽ thông báo về kể hoạch giúp các ngân hàng loại bỏ được những tài sản xấu, giảm tỷ lệ thu hồi nhà đất và ngoài ra là sử dụng tiền của người đóng thuế một cách hợp lý để giúp kinh tế tăng trưởng tốt.

NYSE Euronext công bố lợi nhuận quý 4/2008

NYSE Euronext sẽ công bố lợi nhuận quý 4/2008 vào sáng ngày thứ Hai. Người đứng đầu sở giao dịch chứng khoán New York đang cố gắng củng cố thị phần thông qua cấu trúc định giá mới

Báo cáo về cán cân thương mại, doanh số bán lẻ

Chính phủ sẽ thông báo về cán cân thương mại vào ngày thứ Tư (ngày 11/02). Dự kiến cán cân thương mại sẽ thu hẹp còn 8% từ mức 40,4 tỷ USD tháng 12/2008 xuống mức 37 tỷ USD trong tháng 1/2009. Nguyên nhân chính là kinh tế toàn cầu đi xuống và giá dầu hạ.

Ngày thứ Năm (ngày 12/02) Chính phủ sẽ công bố doanh số bán lẻ tháng 1/2009 và số lượng người thất nghiệp theo tuần.

Thu Giang – CafeF
Theo Bloomberg

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80