Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 21/4/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 20/4 do USD yếu.

Trên thị trường New York, giá cà phê leo lên mức cao của 34 năm ở trên 3 USD bởi sự thiếu hụt nguồn cung loại chất lượng cao, các yếu tố kỹ thuật và đồng USD suy yếu.

Đóng cửa phiên hôm qua, kỳ hạn tháng 7 tăng 5,2 cent, tương đương 1,8 % lên 299,45 cent/lb, sau khi chạm 302,50 cent/lb giữa phiên – các mức cao nhất kể từ năm 1977.

Theo các chuyên gia phân tích, giá tăng cơ bản vì nhà đầu tư mua vào. Đồng USD liên tục giảm và ở mức thấp mới càng làm tăng sức hấp dẫn của hàng hoá trong đó có cà phê.

Nguồn cung cà phê chất lượng cao trên thế giới liên tục hạn hẹp trong vài năm nay do Colombia mất mùa bởi chương trình thay mới cây cà phê. Triển vọng cung sẽ cải thiện trong năm nay nhưng tình hình nấm xuất hiện trên nửa tổng diện tích cây cà phê Colombia lại khiến thị trường lo ngại.

Trong khi đó trên thị trường London, giá cà phê tăng nhẹ hơn với 1,2%, tương đương 30 USD lên 2.482 USD/tấn, theo đà tăng của thị trường New York.

Ở trong nước, giá cà phê xuất khẩu đang có mức trừ lùi 70 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức khoảng 2.400 – 2.410 USD/tấn. Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên ngày 21/4 tăng 600 đồng lên 48.500 đồng/kg.

Một số hãng phân tích cho rằng, giá cà phê Việt Nam đang chịu sức ép giảm vì triển vọng vụ mùa 2011/12 sẽ cho sản lượng cao hơn. Tuy nhiên, theo phản ánh của bà con, thời tiết năm nay không thuận lợi vì khô hạn, thi thoảng mới xuất hiện một đợt mưa lại đúng vào dịp cây bung hoa. Thêm vào đó, lá và cành cây phát triển mạnh khiến hoa nở dễ bị thối, ảnh hưởng đến tỷ lệ cho trái nên sản lượng sẽ thấp hơn năm ngoái.

Y5Cafe (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tú khanh

    “Một số hãng phân tích cho rằng, giá cà phê Việt Nam đang chịu sức ép giảm vì triển vọng vụ mùa 2011/12 sẽ cho sản lượng cao hơn”. Tại sao các hãng phân tích trên thế giới lại đưa ra nhận định sản lượng Việt Nam sẽ cao nhỉ. Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên đang gặp tình trạng mất mùa. họ lấy những tin này ở đâu??

  2. Đinh tân lâm

    Muà mưa năm 2010 kéo dài tới cả mùa nắng ,thường thì cây cà phê phải có thời gian nắng để xếp lá ép bông thì mới trổ bông đồng loạt được, đằng này giữa mùa nắng mà cứ mưa và âm u làm cho đọt và lá phát triển mạnh không ép bông được nên bông nở bị thúi rất nhiều, buồn quá. Ngay từ lúc chưa trổ bông tôi có ý định xịt kali và lân nhằm cho khựng cây và kích thích bông ,nhưng không dám làm vì chưa có ai làm nên cũng sợ rủi ro, mong ban biên tập cho lời khuyên góp ý để rút kinh nghiệm lần sau còn áp dụng. Tôi xin chân thành cám ơn.

  3. nguyenduyliem

    THEO TÔI THẤY VỚI TÌNH HÌNH NÀY NĂM TỚI GIÁ CÀ PHÊ SẼ RẤT CAO KHÔNG DƯỚI 100 NGÀN ĐỒNG 1 KG CÀ PHÊ NHÂN ĐÂU.

  4. Leminhtrong

    Tôi đồng tình với ý kiến của anh Tú khanh năm nay cà phê sẽ bị mất mùa chứ không như dự báo của tác giả đâu ở vùng chổ tôi ở Eahleo nhiều đám cà phê thối bông. mùa tháng 2 mà sao giống tháng 10 AL thế. nắng không ra nắng mưa không ra mưa làm cho bông trổ đợt sau thối hết. còn như tác giả Đinh tân lâm tôi thấy bạn làm như vậy là mạo hiểm. Theo như tôi biết thì cây cà phê cần có thời gian khô hạn để phân hóa mầm hoa nhưng với thời tiết hiện nay tôi cho rằng như thế là chưa đủ, để cây đồng loạt ra hoa bạn nên ” cuối vụ bạn phăm bồn để hạn chế bớt rể,vì có tài liệu nói làm như vây cây sẽ ra hoa nhiều hơn, đồng thời tăng cường hàm lượng lân và kaly cao ” thì cây sẽ phân hóa mầm hoa mạnh và ra hoa đồng loạt hơn chúc bạn thành công

  5. Trần Khắc Huy

    Nhà em có 2 tấn nhân nhưng chưa bán, các bác cho em hỏi giá cà phê có lên nữa không nhỉ. Ba em thì cứ bảo lên 50 nghin/1kg thì sẻ bán nhưng em thấy với tình hình này thì khó mà lên nổi tới mức đó.

  6. quan tam

    Theo dõi giá cả cà phê thế giới rất thú vị, có thể nói đó như màn biểu diễn nghệ thuật vậy. Ý nghĩa của nó tác động thúc đẩy nghề làm cà phê đi lên, thế nên nó hình thành và tồn tại song hành với người làm cà phê từ trước tới nay và chắc chắn sẽ mất chỉ khi không ai làm cà phê và uống cà phê nữa thôi! Ở ta cũng mở cửa sàn giao dịch ở ĐakLak xem ra khó bà con ạ, bởi kiểu mua đổ đồng tốt cũng như xấu ai dại gì làm tốt cho thiệt thân bà con thấy không? Chúng ta chỉ biết trông đợi thế hệ con cháu học hành giỏi giang khi ấy mới mong có sàn giao dịch được thế giới chú ý

    1. nguyenduyliem

      sàn giao dịch cà phê ở LUÂN ĐÔN và NEW YORK đã tồn tại mấy trăm năm rồi bạn có biết không, bên mình chỉ mới ra được mấy tháng mà bạn đòi hỏi thành công liền thế thì dễ ăn quá. Khó cũng phải làm cho đến đời con cháu may ra mới hoàn thiện được.chứ ngồi mà đợi thì biết đến bao giờ. Người ta nói, có đi thì mới đến được còn không đi thì có chân cũng như què.

  7. Krongnang

    Tôi thấy các nhà phân tích giỏi thật đấy. Ngồi một chỗ mà biết hết mọi việc. Dự đoán sản lượng cafe của Việt Nam sẽ tăng so với năm ngoái. Đó là chỉ nhìn bên ngoài cây cà phê thôi các ”nhà phân tích ạ”, các bác cứ chui vào gốc cà mà xem. Thối hết trái cả rồi . Có năm nào mà tháng 3 lại rét như tháng 11 đâu . Hoa cà nở ra thối hết trơn . Các bác cứ ngồi đó mà phân tích với dự đoán.

    1. tranhien

      Bác Krông Năng nói hay, phân tích chỉ là phân tích giá mà thôi còn sản lượng cafe thì chỉ có bà con nông dân chân lấm tay bùn mình là phân tích chuẩn nhất…

  8. 113

    Các bác xem tình hình giá cà phê có tăng lên nổi ko chứ thấy cứ lình xình kiểu này tui hồi hộp quá, có mấy tấn cà mà muốn rớt tim với thị trường và thông tin phân tích. Các bác khuyên tui nên như thế nào, bán hay để tiếp, cám ơn các Bác trước nhé.

  9. Linhcvkt

    Nên để các bác ạ. với tình hình giá cứng cũng phải 55 ngàn/1kg. năm tới mất mùa nữa. giá cả thực phẩm, phân, dầu, điện. đang tăng chóng mặt. chuyện ko phải dễ cho bà con vài năm tới.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80