Bản tin thị trường cà phê ngày 19/4/2011

Arabica-beansGiá cà phê thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 18/4 do USD tăng giá và dấu hiệu nguồn cung cải thiện.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 7 tại New York giảm 4,4 cent, tương đương 1,5% còn 2,867 USD/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London giảm 43 USD tương đương 1,7% xuống còn 2.425 USD/tấn.

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trong phiên hôm qua sau khi tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s hạ triển vọng tín nhiệm nợ của Mỹ khiến nhà đầu tư mất lòng tin.

USD mạnh lên sau khi chính quyền Tổng thống Obama cho rằng quyết định của S&P là không quá quan tâm vì Nhà Trắng không thống nhất với hãng này. USD tăng so với Euro còn bởi vấn đề nợ công ngày một nghiêm trọng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu.
USD mạnh thường khiến giá hàng hoá nói chung và cà phê giảm, bởi nó làm cho giá hàng hóa tính theo đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ các ngoại tệ khác.

Một nguyên nhân khác tác động đến thị trường, đặc biệt là thị trường London phiên hôm qua là việc hãng phân tích CoffeeNetwork cho rằng sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2011/12 sẽ tăng 10% so với vụ hiện nay vì giá cao thúc đẩy bà con nông dân tăng cường đầu tư cho cây.

Ngoài ra, việc các nhà đầu tư đẩy mạnh bán thanh lý các hợp đồng kỳ hạn tháng 5 để chuyển sang kỳ hạn tháng 7 cũng khiến thị trường giảm.

Ở thị truờng trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 19/4 giảm 800 đồng so với ngày hôm qua, còn 47.400 – 47.600 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu giữ vững mức trừ lùi 100 USD so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức 2.325 USD/tấn, FOB.

Y5Cafe (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Quang Vũ_KrôngPak_Daklak

    Cafe liệu có tăng nữa không? câu hỏi khó trả lời quá. Chắc bà con ai cũng tiếc với giá hôm 14-4. Trong bài viết này nói thị trường đang biến động do nhiều nguyên nhân như vậy thì biết khi nào lại bình ổn đây? Bây giờ Indonesia cũng đang thu hoạch, báo chí nói bên đó đang gặp mưa, rồi “việc các nhà đầu tư đẩy mạnh bán thanh lý các hợp đồng kỳ hạn tháng 5 để chuyển sang kỳ hạn tháng 7 cũng khiến thị trường giảm” đến lúc chuyển giao kỳ hạng tháng 7 thì nếu tình hình thời tiết bên Indo thuận lợi thì người ta bán ra nhiều, bán ra nhiều thì giá caphe lại hạ. Đó là ý kiến của tôi, cảm ơn mọi người…!

  2. Lê Chí Nam

    Quả thật tình hình hiện nay cho thấy khó dự báo. Theo tôi, thời gian tới giá sẽ tiếp tục giằng co chứ không có đột biến tăng hoặc giảm mạnh đâu bà con ạ. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng giá sẽ vượt qua ngưỡng 50.000 vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6 rồi ổn định ở khoảng đó thôi.

  3. Nông dân CÀ

    “hãng phân tích CoffeeNetwork cho rằng sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2011/12 sẽ tăng 10% so với vụ hiện nay vì giá cao thúc đẩy bà con nông dân tăng cường đầu tư cho cây.”
    Hãng CoffeeNetwork dự báo kiểu này thì ai lại dự báo không được: giá cao => thúc đẩy tăng đầu tư => gia tăng năng suất và sản lượng.
    Nhưng hãng CoffeeNetwork không biết rằng cây cà phê tại VN đã trải qua một đợt rét ngay trước và trong đợt ra hoa của năm nay làm số hoa bị hư không đậu quả tương đối nhiều.
    Vườn cây của tôi năm 2010 giảm sản lượng 30% và niên vụ 2011 tới có thể giảm tiếp 25% so với năm 2010.
    Đó là thực tế trên vườn cây, mời CoffeeNetwork về thị sát.!!

  4. Bờm

    Vừa rồi hạn hán kéo dài trên diện rộng sau đợt tưới thứ nhất ,thứ hai cafe ra bông đậu quả rất khiêm tốn. Việc hãng phân tích Coffee Network cho rằng sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2011/12 sẽ tăng 10% so với vụ hiện nay vì giá cao thúc đẩy bà con nông dân tăng cường đầu tư cho cây . Đây thực sự là họ đang đoán mò . Thực ra sản lượng cà phê niên vụ 2011/2012 hầu như đã an bài sau khi bà con đã tưới nước xong đợt 3, bộ cành cho quả nó được đầu tư xác lập trong năm 2010 có lẽ niên vụ 2012/2013 sản lượng cà phê VN tăng thì đúng hơn. Việc giá cafe lên xuống chịu chi phối rất nhiều tác động của các nguồn thông tin nên bà con cần phải bình tỉnh để mà quyết đoán, không loại trừ yếu tố may mắn .

    1. Nông dân một nửa

      Đúng là mấy người ếch ngồi đáy giếng, họ có biết rất nhiều nơi ở Tây nguyên tưới đợt 3 không có nước không mà dự đoán năng suất vượt 10%.

  5. Nông dân cà phê

    Không thể tin được những suy đoán theo kiểu logic của Coffee network, không biết hãng này đầu cơ cái gì nữa, nhưng thấy chữ Coffee chắc cũng liên quan đến cà phê. Phải thực sự là nông dân trồng cà phê tại Việt Nam mới biết thực trạng càphê vụ 2011/2012, hỏng hết rồi.

  6. Hoàng Thức

    CoffeeNetwork mấy thằng mọt sách có biết cây cà phê như thế nào không mà bày đặt phân tích vậy. Chắc là nhầm cây cà phê với cây táo rồi. Không biết thì hỏi bà con chỉ cho bày đặt dạy đời.

  7. nguyen newton

    “hãng phân tích Coffee Network cho rằng sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2011/12 sẽ tăng 10% so với vụ hiện nay vì giá cao thúc đẩy bà con nông dân tăng cường đầu tư cho cây.” Đây là phát biểu mang tính chất chủ quan. Về khách quan mà nói sản lượng cà phê của Việt Nam có tăng hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, theo phản ánh từ người dân trồng cà phê thi năm nay thời tiết thất thường, ảnh hưởng rất nhiều tới việc bung hoa và kết trái của cây, khi bung hoa thì gặp phải những trận mưa nên làm hư hại hoa dẫn đến tỉ lệ đậu trái ít, theo tôi năm nay sản lượng cà phê Việt Nam sẽ giảm chứ không phải tăng như dự đoán của Coffee Network.

  8. linkpro

    Cần tìm người hợp tác chế biến cafe arabica ướt tại khu vực Lâm Hà.
    Nhà xưởng mình đang xây dựng rồi, mặt bằng nguồn nước ok. Bây giờ muốn tìm ai có nhu cầu góp vốn làm chung hoặc cho thuê lại mặt bằng cũng được.

  9. Nông dân CÀ

    Bạn linkpro nhớ xử lý nước thải trong quá trình chế biến ướt bảo đảm được bảo vệ môi trường nhé!
    Vì chế biến ướt xả nhiều nước thải lắm đó! nếu làm không tốt, bà con xung quanh kiện cáo mệt lắm!
    Chúc bạn thành công!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80