Giá điều tiếp tục giảm

Theo Hiệp hội điều Việt Nam, giá điều thô tính đến giữa tháng 4 tiếp tục xu hướng giảm, sau khi đột ngột tăng đến đỉnh 40.000 đồng/kg hồi đầu tháng 3.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5, nhiều địa phương có diện tích điều lớn như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai cũng sẽ bước vào thu hoạch rộ.

Quả điều tươi
Quả điều tươi

Cụ thể, giá điều cỡ hạt 175 đến 180 trong tuần qua tại Bình Phước còn khoảng 28.500 đồng đến 29.000 đồng/kg, duy trì xu hướng giảm sau khi chạm đỉnh 40.000 đồng/kg hồi đầu tháng 3. Trong khi đó, giá chào điều thô Campuchia loại Kampot đang ở mức 30.500 đồng đến 31.000 đồng/kg, còn điều châu Phi, chủ yếu từ Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Mozambique tuỳ cỡ hạt được chào bán với giá 1.320 đô la Mỹ đến 1.650 đô la Mỹ/tấn, giá C&F.

Trong thời điểm giá điều trong nước đột ngột tăng mạnh hồi đầu tháng 3, nhập điều thô từ Campuchia và các nước châu Phi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tuy giá điều hiện nay đã giảm mạnh so với thời điểm sốt giá lên tới đỉnh điểm 40.000 đồng/kg tuần đầu tháng 3 nhưng vẫn ở mức cao, tính ra giá điều hiện tại tăng 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 4 đến tháng 5 cũng là thời điểm điều tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai chín rộ. Tuy nhiên, mưa trái mùa trong vài tuần qua đã tạo điều kiện cho sâu hại phát triển, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng điều.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Công Thương, trong 3 tháng đầu năm 2011, cả nước xuất khẩu được 29 ngàn tấn điều nhân các loại với kim ngạch xuất khẩu 204 triệu đô la Mỹ, giảm 6,5% về lượng nhưng tăng 36,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2010. Giá xuất khẩu bình quân trong 3 tháng đạt đến 7.136 đô la Mỹ/tấn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe chim

    Trích: Trong thời điểm giá điều trong nước đột ngột tăng mạnh hồi đầu tháng 3, nhập điều thô từ Campuchia và các nước châu Phi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
    -Còn điều sản xuất trong nước để lại bà con nông dân rang ăn cho vui chắc!
    -Và nhập về cho nó đè bẹp giá trong nước xuống, để nông dân trồng điều biết thế nào là thê thảm.

  2. Cafe Vối

    Hiện nay điều thô từ Campuchia đang ồ ạt nhập về, báo nói đúng đó.
    Vấn đề là tại sao phải nhập lúc này, lợi và hại thế nào khi nhà nước cho nhập?
    Hình như thuế nhập nông sản giờ chỉ còn là = 0% phải không? tui không rõ lắm, nhưng ý của Cafe chim thì đáng phải để suy nghĩ bà con ơi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85