Tin buồn

Ông Lương Văn Tự tái đắc cử Chủ tịch Vicofa

Ngày 9/4, tại TPHCM, Hiệp hội Cà phê – Ca cao VN (Vicofa) đã tổ chức Đại hội tổng kết tình hình sản xuất, kinh doanh cà phê nhiệm kỳ VI và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2011 – 2013.

Ông Lương Văn Tự
Ông Lương Văn Tự

Trong nhiệm kỳ 3 năm, Ban chấp hành Vicofa đã tích cực tham gia đóng góp và kiến nghị các chính sách liên quan đến phát triển bền vững ngành cà phê. Kiến nghị sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn chất lượng cà phê phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng, vị thế của ngành cà phê VN trên trường quốc tế. Ngoài ra, các thông tin về thị trường, giá cả được Vicofa cập nhật, cảnh báo và khuyến cáo thường xuyên, thực hiện nhiều chương trình XTTM, làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ. Vì thế, trong 3 năm qua, diện tích cà phê VN ổn định ở mức 500.000 ha, năng suất cà phê trên 2 tấn/ha, sản xuất ra trên 1 triệu tấn cà phê/năm.

Đặc biệt, toàn ngành đã có 60 dây chuyền thiết bị chế biến cà phê quả tươi, 4 nhà máy chế biến cà phê hòa tan 3 trong 1 với tổng công suất gần 11.000 tấn và 1 nhà máy chế biến của nước ngoài (Tập đoàn Olam) công suất 4.000 tấn/năm. Dù có nhiều khó khăn nhưng cả 3 năm, ngành cà phê VN vẫn XK 1 triệu tấn cà phê nhân/năm tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch trung bình đạt 1,6 tỷ USD/năm, năm cao nhất đạt trên 2 tỷ USD, chiếm 8% kim ngạch XK của ngành nông nghiệp VN.

Đại hội cũng đã bầu chọn 19 thành viên cho Ban chấp hành nhiệm kỳ VII, trong đó ông Lương Văn Tự tái đắc cử Chủ tịch Vicofa và 3 Phó Chủ tịch gồm: ông Nguyễn Nam Hải, ông Đoàn Đình Thiêm và ông Đỗ Hà Nam.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Hoàng Lâm

    Cái website của Vicofa này chẳng có thông tin gì hay ho cả, không bằng một góc của giacaphe.com ! Hiệp hội này nên đổi tên thành hiệp hội những nhà xuất khẩu cà phê cho nó đúng, và nên thành lập một Hội những Người sản xuất cà phê của bà con nông dân!

  2. DATDIT

    Đây là niềm tự hào, cũng là trách nhiệm lớn lao của Vicofa mà người đứng đầu là ông. Chúng tôi là người nông dân chân chỉ hạt bột mong Vicofa có nhiều quyết sách, tham mưu cho Chính phủ thật tốt. Có quá không khi người làm cà phê trao sinh mạng và cuộc sống cho Vicofa.

  3. Nông dân

    Trước tiên tui xin được chúng mừng BCH nhiệm kỳ mới và mong muốn rằng các bác sẽ hoàn thành tốt chức năng của mình. Mong sao gia cà phê luôn ổn định giá để bà con được mừng.
    Các bác ơi, diễn đàn là nơi để chúng ta trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, chúng ta đừng lấy đó để đả kích hay chê bai, nói xấu về tổ chức này, tổ chức nọ làm gì… thêm phiền phức mà thôi. Các ông ấy, các tổ chức ấy họ làm không đúng chức năng thì tự bản thân họ sẽ bị đào thải thôi, hơi sức đâu mà chúng ta phải lo, chúng ta chỉ mong sao cho người nông dân được giàu lên, cơm ấm áo no là đủ rồi. Đừng đả kích, nói xấu người ta chi thêm mệt, há chúng ta không phải là người quân tử sao, nông dân cũng có quy tắc và danh dự của nông dân chúng ta chứ, đừng để họ chê chúng ta ít học, ăn nói lung tung thì tư nhiên ta tự vả vào miệng mình chỉ vì vạ miệng.
    Chúng ta cũng có hội nông dân rồi đấy chứ, sao lại đỏ đổi tên hội của người ta thành hội của mình. Vài lời mạo muội mong các bác thông cảm cho, chẳng qua mong muốn cho diễn đàn ta ngày một phát triển và xoá các tiếng xấu của chúng ta mà thôi, mong các bác thông cảm và lượng thứ nếu có chạm phải đến ai.

  4. Nguyen van An

    ai làm cũng được nhưng chớ để lúc cà phê đắt thì không mua xuất khẩu cho bà con mà chờ khi gía Luân Đôn rẻ thì lại mua ép gía của nông dân . Đừng để nông dân khi đắt không bán được mà khi rẻ lại phải bán ! đúng không bà con !

  5. cu van lan

    “Các ông ấy, các tổ chức ấy họ làm không đúng chức năng thì tự bản thân họ sẽ bị đào thải thôi” (trích lời bác Nông Dân)
    Bác ạ ! Ông bà mình có câu “chờ được vạ má đã sưng” dù rằng tôi cũng rất muốn có suy nghĩ lạc quan như bác .

  6. quan tam

    Nhân sự kiện có tính chất quyết định ” đổi đời” hay duy trì lối làm ăn cũ của tân chủ tịch mà hàng triệu người làm cà phê đang trông đợi, hãy mạnh dạn vì người dân hai sương một nắng chúng tôi bác chủ tịch ạ. đó gốc trường tồn của cà phê VN! Ngẫm lại ngày xưa ngán quá rồi, may mà có thời mở cửa và truyền thông CNTT rộng rãi không thì chỉ còn biết kêu trời mà thôi. Tôi thiết nghĩ bác chủ tịch Vicofa gần dân sẽ giúp ích cho nền nông nghiệp nước nhà. TRên trang diễn đàn hàng ngày nếu bác quan tâm sẽ giải quyết được nhiều việc lắm đấy. Hãy làm rạng rỡ danh hiệu Vicofa cũng như thương hiệu cà phê VN trên trường quốc tế bác nhé. Trước đây người làm cà phê hay truyền nhau Vicofa là vì con phá thật tội nghiệp.

  7. hoang long

    Mong sao ông Lương văn Tự đề xuất với Chính phủ cho nông dân trồng cà phê được phép lưu thông xe càng ngang trên đường vì không lẽ một ngày hái đước mười mấy bao cà phê mà thuê xe 4 bánh chở thì người nông dân còn đâu lợi nhuận.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79