Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 27/01/2009

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa   tăng  mạnh với các lệnh mua từ các quỹ, mức chênh lệch giữa tháng 1 -5 tấn  và tháng 3-10 tấn đã lên tới 1 mức đáng chú ý: gần 600 USD/tấn, điều này chứng tõ sự “ hoành hoành “của các quỹ hàng trên sàn giao dịch, giá chạm mức cao nhất  của 8 tuần trở lại đây mặc dù lượng giao dịch vẫn chưa nhiều , Việt Nam vẫn còn “ chìm đắm’ trong tết cổ truyền của mình.

Các môi giới cho biết chính thị trường cổ phiếu và đồng dollars đã hỗ trợ tích cực diễn biến tăng trên sàn giao dịch. Mặc dù giá tăng nhưng đang ngạc nhiên là biên độ kĩ thuật của các kì hạn vẫn chưa thay đổi .Trên biểu đồ phức hợp thị trường đã bắt đầu cho thấy thị trường đang đi sâu vào “ vùng nóng” do đó chiều hướng đảo chiều cũng bắt đầu lấp ló.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 2,100 lots( 5 tấn)và 5,370 lots(10 tấn)

Tin thị trường Newyork

Giá đóng cửa tăng bật lên với tác động đến từ 2 phí: đồng dollars giảm + thị trường cổ phiếu tăng và quan trọng hơn cả là các tác động đến từ trung mỹ  trong khi Vi ệt Nam đang “bận“ nghỉ tết

Theo hencorp thì chính các quỹ hàng “mua kĩ thuật“ đã đẩy giá tăng lên trong khi Liffe tạm thời vắng bóng sức giao hàng từ Việt Nam. Các giao dịch tại sàn vẫn “cảm thấy lo ngại” với sức tăng hiện nay và họ cho rằng cũng sẽ không ngạc nhiên nếu các phiên giao dịch sau đó giá lại giảm cũng bởi các “điều chỉnh” ở các quỹ.

Các rang xay cũng đang bắt đầu tìm kiếm các nguồn cung khác ngoài  các nước trung Mỹ nhằm bù đắp lại những “khó khăn kĩ thuật” mà khu vực này đang mắc phải ( tiền kí quỹ và việc giao hàng bị trễ ) ICE tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,1875, $ 1,1850, 1,1815 $, $ 1,18, $ 1,1790-$ 1,1785 và $ 1,1770, với  các mức đối kháng tương ứng tại $ 1,2250, 1,2275 $, $ 1,23, $ 1,2325 và $ 1,2335.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 12,237 lots

Nhận định của Y5cafe
Rõ ràng thị trường lúc này vẫn thuộc về sức mạnh của các quỹ và trong “cuộc chiến này” các nhà xuất khẩu Việt Nam vẫn là các kẻ chầu rìa (như mọi khi).

Theo các tin tức mà chúng tôi có thì thị trường tăng rõ ràng là do sức mua kĩ thuật nên việc đảo chiều kĩ thuật cũng rất gần nhưng đáng mừng nhất lúc này là dù có đảo chiều đi xuống thì biên độ giảm cũng sẽ không nhiều và khả năng “đụng chạm“ đến giá hàng nội địa cũng sẽ không mạnh .

Mừng xuân Kỹ Sửu – Kính chúc quý bà con mua may bán đắt.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74