Bản tin thị trường cà phê ngày 22/01

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa   tăng khá mạnh trên kì hạn tháng 1 và tăng tương đối trên các kì hạn xa với chủ đạo là các hoạt động chuyển đổi và di dời các tháng gần sang các tháng xa hơn ( hãy nhớ tháng 3 và tháng 5 hiện nay chỉ chênh có 12 usd/tấn).

Thị trường bắt đầu trở về “trật tự cũ” của nó vốn có ( tức hiện tượng các tháng gần cao hơn tháng xa không còn – Backwardation).

Thị trường vẫn nhận được sữ “ủng hộ “ từ Việt nam khi thiếu vắng các offer chào hàng mới, Việt Nam đang “bận“ cho tết cổ truyền của mình.

Tuy nhiên chính Ny hồi phục vào cuối phiên đã “hích” cả thị trường Liffe theo sau. Các kĩ thuật cho rằng mức sàn cho tháng 3 vẫn chỉ là 1542 và đỉnh vẫn là 1761.

Tóm tắt  thị trường cà phê London phiên qua:

– Giá cà phê kỳ hạn tháng 03/09: 1680 giảm +24$.
– Mức giá cao nhất phiên qua đạt được là: 1686$
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 10,800 lots

Tin thị trường Newyork

Giá đóng cửa tăng vào cuối phiên giao dịch, các mất mát của các phiên giao dịch trước đó đã được bù đắp !

Các chỉ số hàng hóa CRB, dầu thô và các mặt hàng khác đều tăng , điều đáng chú ý là các hợp đồng bù thiếu của tháng 3 khá nhộn nhịp ..Vào đầu phiên 2 các báo cáo của các liên thị trường cho thấy đồng dollars không thể tăng đã kích thích các giới quay lại sàn và giá lại tăng !

Các phân tích cho hay sự tăng giá này vẫn là nhất thời vì nhìn xa hơn các giao dịch chứng khoán và hàng hoá vẫn chưa có tín hiệu thay đổi đột phá và vẫn duy trì yên lặng khi các tổn thất đợt khủng hoảng tài chính vừa qua tại các Ngân hàng Châu Âu vẫn là nhân tố kìm hãm lớn cho các nhà đầu cơ. Các giao dịch dường như đang bị nhấn sâu thêm trên các yếu tố đồng tiền Chung Châu Âu, làm sức tăng bị giới hạn.

Các tín hiệu thị trường lúc này vẫn là lo ngại về yêu tố tài chính và 1 số báo cáo kinh tế từ thị trường cổ phiếu Châu Á 6 tháng đang đè nặng lên giao dịch hàng hoá.Tin từ Việt Nam cho biết : nông dân việt nam đã thu hoạch xong vụ mùa của mình với 1,2 triệu tấn cao hơn so với niên vụ vừa qua .Lúc này các phân tích từ các giới ngân hàng đều đang “lưu ý” thị trường rằng ICE đã giảm 30% giá trị từ ngày cơn bão tài chánh đến và với 1 viễn cảnh chung hiện nay thì ngày “ tươi sáng” sẽ còn rất xa và nhân tố duy nhất có thể làm thay đổi bức tranh lúc này là : Brazil , chỉ cần sản lượng của Brazil giảm thì mọi việc sẽ khác bởi các nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy : nhu cầu tiêu thụ không có dấu hiệu giảm.

Theo Morgan Stanley thì nhân tố chu kì của Brazil + thời tiết colomobia, việt nam và indo cho thấy khả năng những ai “ cầm giữ” các chứng chỉ đầu tư vào thời điểm này trong thị trường cà phâ có thể thu lợi 12% trong niên vụ 09-10 này !

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 20,576 lots

Tổng hợp của Y5cafe

Hiện tại đang có rất nhiều ý kiến cho rằng: nên mua- bán giấy trên kì hạn tháng 5 và tháng 7 vì khả năng thị trường sẽ có những hồi phục “ăn theo” thị trường tài chánh. Theo quan điểm chúng tôi : nên cẩn thận thì hơn và hãy tập trung “ làm 1 cái tết” cho ưng ý.

Thị trường đã bị một sức nhấn từ áp lực bán ra vào dầu tuần đã xảy ra. Tuy nhiên các giao dịch trên kỳ hạn dường như khá yên lặng ngay khi Nguồn quỹ lại mua bù thiếu trên NY. Trên London các giao dịch tập trung vào ngừng giao dịch của tháng 1 và không ngạc nhiên khi thị trường thu hút được các hợp đồng mua mới hơn là lượng hàng thực có thể được giao. Tháng 3 lại theo đuôi tháng 1 cao hơn tháng gần.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74