Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học của Phần Lan và Thụy Điển tiến hành công bố trên Tạp chí “Bệnh Alzheimer” mới đây cho thấy cà phê có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp chống lại bệnh Alzheimer.

coffee
Cà phê có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp chống lại bệnh Alzheimer

Theo nghiên cứu, những người ở độ tuổi trung niên nếu uống một lượng cà phê vừa phải, từ 3 đến 5 tách mỗi ngày, có thể giảm được 60 đến 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (Alzheimer).

Nghiên cứu được tiến hành đối với 1.409 người ở Phần Lan trong vòng hơn hai thập kỷ. Những người này được theo dõi về thói quen uống cà phê khi họ ở độ tuổi 50 và sau đó khoảng 15-20 năm thì họ được kiểm tra lại một lần nữa về những chức năng trí nhớ.

Kết quả cho thấy có tất cả 61 người mắc bệnh mất trí nhớ “dementia” và 48 người trong số đó mắc bệnh Alzheimer.

Giáo sư Miia Kivipelto thuộc Đại học Kuopio ở Phần Lan và Viện Karolinska ở Stockholm “Thụy Điển”. đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên về tác động của cà phê với bệnh mất trí nhớ và Alzheimer.

Bà Miia cho biết, hiện vẫn chưa rõ cần một lượng chính xác cà phê bao nhiêu để có thể giúp làm chậm hay tránh nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Tuy nhiên, theo Giáo sư Miia, cà phê có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp chống lại bệnh Alzheimer.

Trước đây, các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã khảo sát 10 nghiên cứu về bệnh tim và nhận thấy uống cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Alzheimer là bệnh thoái hóa cả não bộ không hồi phục, gây nên chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi. Tổn thương tế bào thần kinh ở vỏ não và những cấu trúc xung quanh làm sa sút trí nhớ, giảm phối hợp vận động, giảm cảm giác…, cuối cùng là mất trí nhớ và chức năng tâm thần.

Đây là bệnh gây tử vong ở người cao tuổi đứng hàng thứ 4 hiện nay, có khoảng 4 triệu người Mỹ và hơn 8 triệu người trên thế giới mắc bệnh

>> Caffeine giúp tăng trí nhớ ở người già

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83