Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 30/03/2011

Thị trường London

Giá cà phê Robusta T5/2011 giao dịch trên sàn London chốt phiên ngày thứ 3(29/03) tiếp tục giảm về múc 2510 USD/tấn (tương đương -2.0%)

  • Khối lượng giao dịch giảm nhẹ, duy trì ở ngưỡng khá thấp
  • Chỉ số xu hướng MACD(65/71) giảm điểm sau khi đi ngang trong ngắn hạn, cho thấy thị trường đối diện với khả nang giảm điểm.

Biểu đồ thị trường cà phê London ngày 30/03/2011
Biểu đồ thị trường cà phê London ngày 30/03/2011 (Nhấn vào để xem hình lớn)

Về kỹ thuật, trong 3 tuần qua thị trường trải qua giai đoạn biến động mạnh khi tăng điểm trong biên độ lớn, điều này cho thấy sự dao động trong xu hướng tăng điểm trung hạn.

  • Trong ngắn hạn, khả năng thị trường đi ngang hoặc giảm điểm vẫn tiếp tục duy trì. Trong vài phiên giao dịch vừa qua thị trường đang chững lại trước ngưỡng kháng cự mạnh 2650USD/tấn
  • Nếu vượt thành công qua mức 2650USD/tấn ngưỡng kháng cự cao hơn sẽ hình thành ở mức 2726USD/tấn
  • Ngưỡng hỗ trợ gần cho đà giảm điểm là 2500USD và thấp hơn là 2400USD

Chiến lược

  • Tín hiệu tiêu cực sẽ xuất hiện nếu đà giảm điểm quay về mức 2400USD/tấn
  • Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, có thể tiếp tục xem xét gia tăng trạng thái mua trong các phiên giảm điểm, và kỳ vọng chốt lời trong ngắn hạn

Chặn trên: 2650 – 2726
Chặn dưới: 2500 – 2400

Thị trường New York

Giá cà phê Arabica T7/2011 trên sàn New York đóng cửa phiên ngày thứ 3 (29/03) giảm nhẹ về 264.1 cent/lbs (tương đương giảm -0.9%)

  • Khối lượng giao dịch tăng nhẹ những vẫn duy trì ở ngưỡng khá thấp
  • Chỉ số xu hướng MACD (1.2/3.3) tiếp tục giảm sâu, gia tăng động lực giảm điểm trong ngắn hạn.

Biểu đồ thị trường cà phêNew York ngày 30/03/2011
Biểu đồ thị trường cà phêNew York ngày 30/03/2011 (Nhấn vào để xem hình lớn)

Về kỹ thuật, đồ thị cho thấy giá cà phê Arabica hiện khá xấu.

  • Nhà đầu tư cần chú ý, đồ thị kỹ thuật của giá cà phê Arabica đang cho khả năng hình thành mô hình “Đỉnh đầu hai vai”, đây là tín hiệu của một chu kỳ giảm sâu của thị trường, mô hình sẽ càng được khẳng định nếu đà giảm phá vỡ ngưỡng 265 cent/lb.
  • Đà giảm đang thử thách ngưỡng 266, mức hổ trợ thấp hơn là 260
  • Ngưỡng kháng cự gần trong trường hợp phục hồi là 280

Chiến lược

  • Cần đặt Stop-loss quanh mức 260, tránh trường hợp thị trường giảm sâu
  • Với nhà đầu tư có khả năng chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét tiếp tục tái lập trạng thái mua trong các phiên giảm điểm và kỳ vọng chốt lời trong ngắn hạn nhưng cần thực sự chú ý, mức đáy nhạy cảm nằm trong khu vực 260-265

Chặn trên: 280 – 295
Chặn dưới: 265 – 260

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. doan huyen

    Xin chào BQT cùng mọi thành viên của diễn đàn. Từ ngày được biết diễn đàn em cũng thường lên coi cập nhật thông tin thị trường và biết đây là diễn đàn rất hữu ích cho bà con nông dân quê mình. Cũng như bao bà con nông dân khác em xin chân thành những bài viết hay của anh chị, bên cạnh đó em muốn nhờ anh chị và mọi người việc này : hiện em đang làm một bài báo cáo về xuất khẩu cafe của một công ty ra thế giới, tài liệu về phần CÁC CHIẾN LƯỢC: ĐỊNH GIÁ, SẢN PHẨM, PHÂN PHỐI, TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ ƯỚC TÍNH CHI PHÍ em tìm mãi không được và giờ gấp lắm rồi. Mong anh chị, mọi người trên diễn đàn ai biết chỉ em với, hoặc chỉ em nguồn tìm tài liệu cũng được. Anh chị giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn!

  2. Sáu xị

    Tui không hiểu gì về kỹ thuật này cho lắm, nhưng tui thấy đối chiếu phân tích trên với thực tế chẳng đúng tí nào. Hôm qua đọc phân tích kỹ thuật tui nghĩ giá sẽ còn giảm nữa, nhưng sáng nay thì giá lại tăng. Cho nên tui nghĩ thị trường vốn thực sinh động, không thể đem mô hình hay đồ họa nào để áp đặt làm cách hiểu được cả. Thị trường lên xuống là do cung cầu nhưng còn do ý muốn chủ quan của con người tham gia thị trường nữa. Con người thì lý trí là chủ yếu nhưng tình cảm sở thích hay ngẫu hứng cũng quan trọng. Thích thì hè nhau mua, không thích thì hè nhau bán. Nhà kỹ thuật cũng bó tay phải không? Nông dân lạm bàn đừng cười nghe.

    1. hoangnam

      Anh Sáu à . Lên hay xuống người ta dự đoán theo chiều hướng lâu dài kia mà . 1 sớm, 1 chiều lên hay xuống chút đỉnh thì có sao đâu.

  3. Phạm Vỹ

    @ Doan Huyen ,
    Em không để lại bất cứ 1 thông tin nào liên hệ thì làm sao mà giúp em được …
    Em liên lạc theo email này : [email protected]
    Anh sẽ cho em mượn 1 cái đề tài , để xem…
    vậy nhé!

  4. hoan vu

    Theo tôi đối với người nông dân, với giá cà phê ở thời điểm là có thể quyết định bán được rồi, không nên “cầm cự quá lâu vì bây giờ lãi suất NH đã quá cao”

  5. nghenhin

    Bạn hoan vu nói thế mình thấy buồn cười quá. Ai cần tiền để chi phí cho sản xuất-xây dựng đầu tư thì bất kể giá nào cũng nên bán đi chứ cần gì đợi giá mà để cho phải chịu lãi suất NH? Còn nếu chưa cần thiết thì hãy giữ lại đợi giá lên cao hãy bán. Thực tế một hãng sản xuất nước giải khát nếu không có nguyên liệu sản xuất họ còn sợ bị phá sản hơn là lãi ngân hàng như bà con ta. Mình bàn thế mong anh em bà con vững tâm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92