Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê cuối phiên 08/01

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa  giảm trở lại cũng bởi nguyên nhân là giá dầu thô giảm, nhưng ẩn dấu sau giá dầu thô chính là việc các giới lo ngại về nhu cầu giảm lãi sau khi các phân tích về các dự liệu thất nghiệp được đưa ra .

Một nhà môi giới anh quốc còn nói thêm : giá cà phê tốt nhất nằm ở mức dưới 1 usd/lb ! và môi giới này còn quả quyết thị trường đang sát với các tin cơ bản cho thấy thị trường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ giảm giá.

Theo các quan sát thì giá cà phê tiến hành hiệu cỉnh sau phiên tăng mạnh của ngày hôm trước và ghi nhận các nguồn quỹ cũng đã chính thức tham gia lại thị trường.

Các phân tích cho biết : Thị trường cà phê đang trong giai đoạn củng cố xu hướng chính nhìn chung giá cà phê thế giới giảm mạnh nhất trong vòng một tháng trở lại đây  do USD hồi phục đã giảm sức hấp dẫn vào đầu tư hàng hóa.

Bên cạnh đó, một số báo cáo cũng cho thấy nhu cầu đang dần chững lại. Trong khi đó, dự trữ cà phê trên toàn thế giới trong năm nay được dự tính sẽ tăng gần 32,2 triệu túi so với mức 30,7 triệu túi vào năm trước. Nguồn cung cà phê vẫn khá phong phú, thậm chí ngay cả khi sản lượng của Brazil trong năm tới sẽ giảm.

Nhìn toàn cảnh rõ ràng lúc này cà phê lại đồng pha với giá dầu nếu bỏ qua hết các tin tức cơ bản liên tục xáo trộn trong 2 phiên gần đây nhất. Bộ nông nghiệp VN được chấp thuận một kế hoạch đầu tư $ 1,9 tỷ tới năm 2015 để tăng sản lượng cà phê và cải thiện chất lượng cây trồng.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 5,350 lots.

Tin thị trường NewYork

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giảm sau khi chạm mức giá cao của 6 tuần vào ngày hôm qua và cũng giống như Liffe, giá giảm do .. dầu thô giảm !

Đồng Đôla phiên nay yếu, các Thương gia đang chờ đợi sưc sức bán ra từ Nguồn Quỹ chỉ số bởi vì cuối tuần này một số Nguồn quỹ sẽ kiểm toán lại Nguồn tài chính, điều này có thể sẽ gây ra sức bán.Tuy nhiên theo Hernando de la Roche thì giá có giảm nhưng vẫn giữ trong ngưỡng “ giá đẹp”.

Thị trường cũng ghi nhận mức tăng lên của các hợp đồng mở .Thêm vào đó các giới còn đang chờ xem việc công bố của Conab sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường và dĩ nhiên trong lúc này các quỹ chỉ số ( index fund) sẽ bán và điều này là không tránh khỏi !

Các hợp đồng quyền chọn của tháng 2 sẽ hết hạn vào thứ 6 tuần này . ICE tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,1375-$ 1,1370, 1,1360 $-$ 1,1350, 1,1345 $, $ 1,1330 và $ 1.13, với mức đối kháng tương ứng tại $ 1,1720, 1,1740 $, $ 1,1750, $ 1,1775 và $ 1,1780-$ 1,1785.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 20,592 lots

Tổng hợp của Y5cafe

Với mức giá hiện tại được các giới đánh giá là ở mức cao và đang sát ngưỡng 26,000- với ngưỡng giá này có khả năng nông dân sẽ bán ra 1 ít để lấy tiền xài tết nguyên đán.

Tuy nhiên sức mua từ các nhà xuất khẩu lúc này đang đang có chiều hướng “làm khó” các nhà sản xuất khi họ chỉ muốn mua theo giá trừ lùi chứ không ưu tiên các hợp đồng giao ngay , theo đó- như hàng năm khi VN “bận ăn tết” thì sức bán sẽ giảm đi và giá sẽ tăng thị trường thiếu hàng, tuy nhiên với kiểu”dàn trận” của các đại diện như vậy có lẽ lịch sử sẽ không lặp lại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đỗ Đình Ninh

    Chào các Anh chị &các bạn !
    có lẽ các bạn cũng thừa biết là đất trồng cây càng này càng kiệt sức trên diện rộng .
    vì hiện nay bà con thường sử dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật quá nhiều-
    vì tôi chứng kiến tận mắt vườn cây hàng xóm và vườn cây của tôi,nếu cứ tình hình không thay đổi như hiện nay,thì chắc chắn sản lượng nông sản của bà con một ngày không xa sẽ giảm trầm trọng,khi ấy ăn bữa nay lo bữa mai sẽ xâm nhập mọi gia đình.
    chúng ta đừng trách Chính Phủ là không lo vì còn trăm ngàn công việc đại sự cần phải làm trước ,chúng ta ngay từ bây giờ hãy bớt chút thời gian (không đề cập việc nhường cơm xẻ áo )
    mà đề cập tới việc chia xẻ kiến thức ,kinh nghiệm và phổ biến rộng rãi qua cây cầu y5cafe này.
    các bạn có biết câu chuyện Tàu TITANIC bị chìm khi mà mọi người trên Tàu đang khui bia ăn mừng không.
    tôi muốn nói là hiện nay đất đai đang ngày càng kiệt sức trong khi xã hội ngày càng cần nhiều tiền vì cưới hỏi ma chay -cơm áo gạo tiền bao vây mỗi con người chúng ta vậy mà đôi khi chúng ta thờ ơ hay là lo riêng cho mình ,chúng ta có lỗi với lương tâm không.
    Tôi thành thật cám ơn Anh Thịnh (sứ giả trang y5cafe)vì tôi hy vọng qua cây cầu y5cafe này ,bà con một nắng hai sương sẽ vơi đi sự vất vả long đong.
    xin chúc bà con nông nghiệp gặt hái bội thu.
    Chào Thân ái !
    Đỗ Đình Ninh-(CTY ÔTÔ Trường Hải Đức Trọng Lâm Đồng). [email protected]

  2. DUNG

    Xin hỏi : dơn vị 1USD/lb có nghĩa là gì?
    Theo nhận định của nhà môi giới Anh quốc với cà phê ở mức 1 USD/lb là được .
    Theo Y5 caphe có nhận xét như thế nào?

  3. Lan

    Cảm ơn anh Thịnh đã cung cấp thông tin về giá cà phê. Gia đình tôi là một nông dân trồng cà phê nhưng giá cả năm nay thật khó khăn cho nông dân quá. cũng phải thôi vì Việt Nam ta cũng chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế mà. hiện tại tôi đang theo dõi thông tin về tình hình cà phê thế giới để quyết định xem nên bán cà phê bây giờ hay để qua năm chờ tăng giá? Cảm ơn anh rất nhiều!
    À mà cho tôi hỏi dơn vị 1USD/lb có nghĩa là gì?
    “Theo nhận định của nhà môi giới Anh quốc với cà phê ở mức 1 USD/lb là được” .
    Tôi còn nhớ trước đây (cũng khá lâu rồi) có một trang web thông tin về giá cà phê theo từng ngày tại các nơi như Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng… và London, Anh Thịnh có thể cung cấp cho bà con bảng giá theo hình thức liệt kê đó được không? Anh có thể lầy phí của bà con bằng cách nhắn tin qua điện thoại di động cũng được (nhưng mà lấy phí ít ít thôi, ví dụ 500đ – 1000đ/ 1 tin nhắn).
    Chúc anh vui vẻ và thành công!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76