Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 09/03/2011

Thị trường London

Giá cà phê Robusta giao tháng 05/2011 giao dịch trên sàn London chốt phiên ngày thứ 3 (08/03) tăng mạnh (+2.5%) lên mức 2,462USD/tấn.

  • Khối lượng giao dịch tăng lên ngưỡng cao nhất trong tháng
  • Chỉ số xu hướng MACD (60/59) tăng điểm sau hơn 1 tuần giảm nhẹ cho thấy xu hướng tăng điểm đang quay trở lại

Biểu đồ thị trường London

Về cơ bản, diễn biến thị trường vẫn khá tích cực. Đà tăng điểm trong ngắn hạn đang được hổ trợ bởi các tín hiệu kỹ thuật. Tuy nhiên, khả năng giảm điểm điều chỉnh có thể xuất hiện tại các ngưỡng kháng cự mạnh.

  • Ngưỡng kháng cự gần trong phiên hôm nay (09/03/2011) là 2.480. Nếu vượt qua ngưỡng này thì mức kỳ vọng tiếp theo sẽ là 2.550
  • Trong trường hợp giảm điểm thì ngưỡng hổ trợ gần là quanh khu vực 2290

Chặn trên: 2480 – 2550
Chặn dưới: 2290

Chiến lược

Với diễn biến ổn định của thị trường cà phê London hiện nay, nhà đầu tư có thể kỳ vọng mục tiêu 2480 và xa hơn là 2550 trong ngắn hạn. Đây cũng là các ngưỡng đến nhà đầu tư xem xét gia tăng trạng thái bán 1 phần trong danh mục đầu tư của mình để đề phòng rủi ro khi thị trường điều chỉnh giảm.

Thị trường New York

Giá cà phê Arabica giao dịch trên thị trường New York kết thúc phiên hôm qua tăng mạnh (+2,1%)lên mức 287.6.

  • Khối lượng giao dịch duy trì ở ngưỡng khá cao
  • Chỉ số xu hướng MACD (8.8/8.0) tiếp tục tăng, hỗ trơ tích cực cho hướng tăng trên thị trường này.

ny-chart-09-03-2011

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, giá Arabica hiện nay đang duy trì ở ngưỡng trên của kênh tăng trung hạn, đây là dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng đang khá nóng. Điều này khiến thị trường đối diện với những phiên điều chỉnh giảm tại ngưỡng kháng cự

  • Nếu thị trường trong những ngày tới vượt mạnh thành công qua ngưỡng 280, có thể kỳ vọng vào mục tiêu tiếp theo trong những ngày/tuần tới ở mức 300
  • Tuy nhiên, trước đó thị trường cần khẳng định xu thế tăng điểm bằng việc vượt qua mốc 290 trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này.
  • Ngưỡng hỗ trợ mạnh trong tuần này là 260

Chiến lược

  • Thị trường cà phê New York hiện đang có đà tăng khá tích cực
  • Nhà đầu tư có thể xem xét để chốt bớt 1 phần lợi nhuận xung quanh khu 290-300 cent/lb nhằm tránh rủi ro khi thị trường điều chỉnh giảm

Chặn trên: 290 – 300
Chặn dưới: 260

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tí em

    GIÁ CÀ PHÊ ĐIÊN RỒI BÀ CON ƠI !
    Thức giấc, mở máy tính… Không còn tin vào mắt mình nữa, dụi đi dụi lại mấy lần mà con số vẫn khôg thay đổi. Thế là thế nào?!

  2. hoang long

    Bán hết rồi bán sạch hồi 44.000 nay tiếc quá mà biết sao, đúng là làm kinh tế khó ghê không ai biết được. Nếu biết chắc chả có ai nghèo.

  3. thiện thuật dilinh

    Còn cà phê nữa đâu mà vui giá 45.000/kg đã bán hết rồi vì lo giá lại hạ. Có gang làm giầu ,còn ko có gang thì bán đi cho chắc bị .

  4. Nhật Linh

    Mừng quá nhà mình chưa bán kg nào hết, có thể hôm nay giá cả điều chỉnh giảm nhẹ sau đó tiếp tục tăng. Trên 50.000/kg mình bán bớt 1/2 cho chắc rồi sau đó chờ tăng lên 55 thì bán hết, hi vọng kiếm vài đồng mua thuốc uống chứ kiểu này đau tim quá đi mất.

  5. Hoàng Hùng

    Mới bán ngày hôm kia được 46.100 đã vui rồi, vậy mà mới 2 ngày đã tăng thêm 3000. Số mình ko giàu được rồi. Được mùa thì mất giá năm nay được giá thì ko có mà bàn. Mong sao giá cao để người nông dân bớt khổ.

  6. Nguyễn Khắc Sơn

    Chào bà con!
    Thưa bà con, với tình hình giá cà như hiện nay khi lên mức 50000VND/kg mong bà con hãy vững tin mà đừng bán ra vội nhé. Nếu bán ra chúng ta sẽ kích cung tăng lên trong khi đó giới đầu cơ sẽ không mua nhiều vì giá quá cao. Nên tốt nhất hãy găm hàng chờ lên giá thêm rồi hãy bán nha bà con.
    Chúc bà con thành công.
    Khắc Sơn!!!

  7. PhuHoang

    Mình đã tính toán khá chính xác giá sẽ đạt đỉnh trong vòng 7 ngày nữa, lúc đó lên 52 mình sẽ bán. Mặc dù hi vọng lên tới 60 vào đầu tháng 8 là có thể vì phía Indo cũng mất mùa và tình hình giá cả ,lạm phát đang gia tăng. Ai có tiền thì để chờ thời đi. Nhà mình hết tiền nên giá 52 cũng được rồi. Bữa hôm cản mãi mới thuyết phục được ông bà già để lại mấy tấn, (Ông bà cứ khăng khăng đòi bán hết giá 40, thành thử mất mấy tấn giá 40 .tiếc… ). Hi vọng giá sẽ tới 52 trong ngày 16/3 tới. Nếu đúng bà con nâng ly ăn mừng cùng mình nha. Thân chào bà con.

  8. PhuHoang

    Giá caphe ở Di Linh -Lâm Đồng 8h sáng 10/3 mua 49 . Các nơi khác bà con cho giá đi. Ở đây đã hết caphe rồi bữa hôm lên 46.5 người ta đổ xô đi bán giờ hết sạch. Mình cũng còn có mấy tấn a. Tiếc quá không!

  9. dinhnhuong

    Bà con ta ai còn cà phê hãy quan tâm theo dõi diễn biến trên sàn.Chú ý trạng thái mua bán & khối lượng GD.Theo tôi hiện nay xu hướng tăng đang rất tốt.Nếu cẩn trọng chỉ nên bán một phần .Chúc mọi người thành công .

  10. vulam

    Thật khó đoán trong tình hình thi trường như bây giờ. Mới bữa giữ giá 46 hoài bà con sợ xuốn bán hết. giờ giang tăng nóng quá không biết tình hình các phiên giao dich của tuần tới như thế nào.

  11. Danlamdong

    Năm nay thu hoạch được 14 tấn . Ở mức giá 35.000 đồng , tui đã bán 6 tấn nhưng rất là vui vì cũng cũng 01 phần đạt được giá mong muốn của mình . Với số tiền này cũng gọi là tạm đủ để đầu tư cho vụ mùa mới nhưng sáng hôm nay tui đã bán tiếp 03 tấn cho đại lý giá 48.500 Đ , còn lải 4 tấn nếu giá đạt ngưỡng 50.000 Đ chắc tui sẽ xem xét bán hết thu tiền để …vui .

  12. camvan22

    Thật tuyệt. Mấy hôm nay giá cà phê cứ tăng liên tục. bố mẹ mình cũng còn mấy tấn chưa bán. Hy vọng sẽ đủ tiền cho chị em mình an tâm học tập.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88