Bản tin thị trường cà phê ngày 8 – 9/3/2011

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong 2 phiên giao dịch vừa qua do lo sợ thiếu cung.

Giá cà phê arabica đã có 2 phiên liên tiếp ở mức cao nhất 34 năm và đang tiến gần mốc 3 USD/lb. Giá cà phê robusta trong khi đó đã vượt xa ngưỡng kháng cự 2.450 USD/tấn và đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua.

Đóng cửa phiên 08/3, giá cà phê robusta tại London loại giao tháng 5 đạt 2.462 USD/tấn, tăng 59 USD, tương đương 2,4% so với phiên 7/3. Giá cà phê arabica cùng kỳ hạn tại New York tăng 6,45 cent, tương đương 2,24% lên 287,6 cent/lb.

Trước đó, trong phiên 07/3, giá cà phê arabica tăng tăng 8,35 cent, tương đương 3% lên 2,8115 USD/lb – cao nhất của 34 năm và là ngày có mức tăng mạnh nhất kể từ 28/1 năm nay. Giá cà phê robusta tăng nhẹ hơn, chỉ 13 USD và đóng cửa ở 2.403 USD/tấn.

Sở dĩ giá cà phê tăng mạnh 2 phiên qua là do các nhà sản xuất và xuất khẩu khắp nơi găm hàng với hy vọng giá còn cao nữa trong bối cảnh nguồn cung sụt giảm, nhu cầu ngày càng tăng và nỗi lo lạm phát.

Từ tháng 6 năm ngoái tới nay, giá cà phê thế giới đã tăng gấp đôi do cung thắt chặt và hoạt động mua vào mạnh mẽ của các quỹ hàng hoá và giới đầu cơ.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê hôm nay 09/3 tăng mạnh và đã vượt 47.000 đồng/kg lần đầu tiên trong lịch sử. Giá tăng mạnh nhưng bà con đang rất hoang mang trong quyết định bán. Nhiều người hy vọng giá sẽ sớm chạm mức lý tưởng 50.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Các nhà xuất khẩu và sản xuất khắp nơi găm hàng, bà con nông dân cũng đang kỳ vọng giá sẽ đạt mức 50ng, mình nghĩ nếu giá 50 chắc thị trường lại phen tất bật .

    1. HungHoang

      Chúc mừng giá cà phê lập mức kỷ lục mới!!! Tôi là dân văn phòng nhưng suốt ngày căn giá cà phê. Đơn giản vì Tôi hàng ngày ĐT tư vấn cho Ba Tôi bán cà phê. Hôm qua Ba tôi đã bán 1/2 cà phê. Hôm nay, giá 47 tôi bàn Ba tôi bán thêm 1/2 cà phê còn lại. số còn lại đợi giá lên rồi bán, nếu gía có bị lùi lại cũng không sao vì đã cắt lời. Mong cà phê tiếp tục tăng để nông dân bớt khổ- Nhưng Bà Con phải biết tỉnh táo để cắt lời nhé!

    2. trinh quang cuong

      Thật hạnh phúc cứ đà giá này bà con mới bớt được phần nào chi phí trong sản suất. nhà em thì hơi tiếc vì đã bán số lượng lớn đi rồi để mua phân bón. Chăc có giá 50 thì bán hết luôn.

  2. Hữu Phước

    Bà con nông dân có người thì tiếc nuối, có người thì chờ đợi. Số ít cà phê còn lại ai cũng muốn bán được giá cao để bù vào chi phí như dầu, phân bón, thuốc trừ sâu bệnh… Bây giờ thật khó để đưa quyết định nên bán hay tiếp tục để lại và tiếp tục chờ đợi. Trong khi đó các nước khác sắp thu hoạch nên có thể giá sẽ giảm. Chúng ta phải làm sao dây?

    1. dzung

      Bạn có tham lam quá không khi 50 mong 60 nếu được 60 thì lại 70? Chỉ khổ cho người trồng cây ngắn ngày bởi vì :
      1/ Không có vốn.
      2/ Điều kiện đất đai không phù hợp.
      3/ Lo lắng vì giá cả không ổn định.
      Bây giờ ngồi nếu như, giá mà….ngày đó ngày đó?.
      Mong các cơ quan chức năng tham mưu cho Chính phủ có quyết sách để giá cả ổn định chứ không nên trồi sụt bất thường.

  3. hoang anh

    Nói thì nói vậy chứ cafe lên đến mức này là vui rồi vì gia đình tui làm cafe mà chưa khi nào được như vậy . Năm ngoái bị lừa hết năm này mói có lại cafe thấy tội nghiệp ba me.

  4. khánh thuần

    Đây là hiệu ứng của những nhà môi giới và cung ứng. Tôi tin chắc sắp có đợt giảm giá trong vòng 2-3 phiên tới. theo quan điểm của tôi thì bà con nông dân nên bán thăm dò nhằm theo đợt ko nên quá kì vọng. ngày mai tôi sẽ bán 4 tấn. chúc bà con may mắn

    1. luong

      không nên bán bởi vì nguồn cung đang thiếu, hãy cứ chờ nguồn cung càng thiếu thì giá sẽ được đẩy lên đến 50 đó.

  5. Thanh Loan

    Nhà mình cả mùa có mỗi 2 tấn mà ba mẹ chưa dám bán, hic!!! cứ chờ cà lên 50, k bít sẽ sao nữa??? người dân trồng cà phê khổ ghê! cứ chờ giá lên để bán, nhưng giá lên cao rùi lại k dám bán vì cứ hi vọng giá lên cao nữa :(

    1. Bi_Nguyen

      Thật thương cho người nông dân quanh năm đầu tắt mặt tối, mong sao giá cà phê sẽ lên cao trong năm sau và nhiều năm sau nữa… Đa phần bà con đã bán hết, chỉ còn một số lượng nhỏ cà phê trong dân mà thôi, thật là thương những người đã không có đủ điều kiện và cũng như sự can đảm đợi giá lên cao. Mong những ai còn cà phê bán được với giá thật cao, năm nào cũng thế!

  6. tran trung giang

    Tôi không biết gì nhiều nhưng với tình hình này cafe có thể chạm giá 50.000đ/kg.
    Tuy nhiên vì đang trong quá trình lạm phát tăng cao và nhà nhập khẩu nước ngoài đã thu mua được khá nhiều thì xu hướng giảm dài của cafe là điều tất yếu. Phải xem tình hình rồi bán thôi các bác ơi.

  7. phước an

    Cảm ơn Nguyễn Hằng …! cứ đà này thì chắc cuối tuần này là cfe lên 50.000 rồi nó có lên nữa ko hay là giảm mạnh nữa… các bác tư vấn cho em với, nhà em còn 10 tấn khi nào thì bán được đây?

  8. Nguyễn Khắc Sơn

    Theo tình hình trên có thể cà phê sẽ đạt mức giá 50.000VND/kg nhưng khi đạt tới mức đó thì sao?
    Tôi nghĩ khi đạt tới mức giá trên giới đầu cơ sẽ bán thốc bán tháo, không biết khi đó tình hình giá cả sẽ như thế nào. Có thể cà phê sẽ giảm giá nhẹ nhưng mong rằng sẽ không có hiệu ứng gì xấu.

  9. hoan hv

    Giá cà phê lên trên 50.000 đồng/kg là sẽ sớm thôi. Chưa kể cung không đủ cầu mà giá cafe lên theo xu thế tăng giá chung của thị trường.

  10. Lê Anh Đồng

    Các bác cho hỏi cafê hôm nay chỗ các bác họ mua bao nhiêu ạ . Cảm ơn nhiều
    Còn ở Bảo Lâm – Lâm Đồng họ mua có 46.000đ thôi.

      1. thangfan

        2 cty trên ở đà lạt mà. sao bị ép dữ vậy?
        giá ngày 9/3 bên lâm đồng 45.500 luôn cơ!!!
        -hôm nay giá 49 chắc đại lý sẽ mua khoảng 47…mấy.
        tôi ở huyện Di linh- Lâm đồng

    1. DATDIT

      Bạn có thể bán được giá cao hơn rất nhiều lần nếu bán trực tiếp cho các nhà rang xay. Mách bạn đó là nhà rang xay Trung nguyên có văn phòng tại đường Nguyễn Chí Thanh TP BMT Đăk Lăk. Nhưng với điều kiện 500 tấn trở lên.

  11. nguyen van an

    Hôm nay gía robusta tại Luân đôn là 2420 USD/tấn, tỷ lệ giá cà phê Arabica/Robusta là 2,64. Tại thời điểm 1994 tỷ lệ này là 1,82…
    Với gía thời điểm hiện nay gọi là cao chứ so sánh tại thời điểm 1994 thì chưa phải là cao. Vậy gía 50.000 đ/kg là chuyện bình thường thôi. Sẽ có lúc trong năm nay giáa đến 60.000 đ/kg. Bạn thử ngẫm nghĩ xem.

  12. Tinhnk

    Chúc mừng bà con trồng cafe.
    Các anh chị nào có giá tại đại lý ở Đaclac thì up lên cho em biết nhé. Em còn ít đang định bán. Cám ơn !

  13. Bá Tới

    Bây giờ cà phê đang 47.000 nên bà con chờ lên 50, lúc nó lên 50 rồi biết đâu lại chờ cho nó lên đến 60 cũng nên. Bán bây giờ nó lên thì tiếc, nó xuống cũng tiếc…

  14. N K

    Tùy đia phương tùy chất lượng caphe mà cac đại lý phát giá, tại Di linh 46.500. Nhưng ở Liên đầm thì 47000 .Tôi mới bán ngày hôm qua nay thật tiết

  15. Vũ Văn Sinh

    Cám ơn bạn Hằng rất nhiều. Bạn đã có những bài viết phân tích thị trường cà phê rất có giá trị.

  16. phạm ngọc tuân -pleiku

    Cà phê lên thì mừng cho tất cả bà con nông dân trồng cà phê nhưng hiện giờ cà phê trong dân không còn nhiều chỉ còn lại một số ít (quá ít) nông dân còn cà phê. Đại đa số họ đã bán vào thời điểm đầu mùa hoặc khi giá 35 -36 ngàn/kg rồi vì một phần bán sớm để trang trãi nợ nần của năm trước và đầu tư cho năm tới phần vì khi mức giá đạt 35-36 đ/kg ai cũng muốn bán sợ để ra năm cà phê sẽ xuống như năm vừa rồi, mặc dù năm vừa rồi cà phê Việt nam cũng mất mùa đấy chứ. Nếu để đến cuối năm bán thì họ lại sợ gặp phải mưa nếu không bảo quản cẩn thận thì cà phê dễ dàng bị hư hỏng. năm nay cà phê Việt nam cũng mất mùa nhưng hiện tại giá cũng khá cao thì cà phê lại còn không đáng là bao nữa.

  17. sy hieu

    Nếu bạn nói dân hạnh phúc trong khi ca phe 47. Điều đó chưa hẳn là 1 quan điểm đúng với những nông dân có thu nhập bình thường. Nhưng chỉ hạnh phúc với những nhà giàu vì họ chưa bán cà phe… Với 1 ng dân bình thường thì họ đã bán từ hồi 34-35 rồi, vì tiền trang trải cho mùa vụ vừa rồi, chỉ đủ chi phí và trang trải mà thôi, còn tiền bỏ túi cất két thi no no no. Giờ cà phê có lên 70 thì ng dân bình thường cũng ko có vui mừng gì, vì họ còn cà phê đâu. Chỉ còn ngoài vườn với để dành tới vụ năm 2011… Vì thế nếu để cải thiện cuộc sống cho ng dân bình thường chúng ta phải lập ra kế hoạch chiến đấu với chính sách tạm trữ của nhà nước… tạm trữ để cho những doanh nghiệp và những người giảu tiếp tục giàu sao… vì lúc đó hàng tạm trữ lên cao…. còn dân bình thường đã đem gửi không lãi xuất cho những doanh nghiệp thu mua có tổ chức (nghĩa là họ bán giá 34-36, với mục tiêu tạm trữ của nhà nước ưu tiên với con cưng doanh nghiệp sao, giờ lên tới 47 rồi. Nếu tính ra người dân bỏ ra với kế hoạch tạm trữ thì phải có lãi, đúng ko nào? Nhưng xét đi xét lại dân bình thường chỉ vẫn là dân bình thương. vậy kế hoạch của chúng ta là giúp những ng dân chứ ko phải giúp giàu cho doanh nghiệp.

  18. trịnh quốc hùng (đăk mil-Đăk Nông)

    Năm nay thiếu hụt nguồn cung nên bà con đừng bán vội, bởi vì hiện tại Tây Nguyên đang thiếu nước trầm trọng, nên năm sau có thể mất mùa nữa nên sẽ ko sợ giá cà xuống đâu bà con. Vì vậy bà con có ai cần tiền thì hãy bán,còn ko thì để lại chờ giá lên nữa. Tôi chắc với bà con là giá cà sẽ lên nữa.

    1. nong dan daklak

      Tôi đồng ý với anh Hùng cà phê sẽ tăng dài dài, phải lên 60/kg trong năm nay, nhưng khổ nối người dân nghèo chúng ta tiền đâu mà chờ nên ai cỏn cà phê thì đừng vội, bán lần lần mà tiêu. Nhất định cà phê sẽ lên nữa.

  19. phunhuan

    Bà con giúp tui vô trang web này bằng điện thoại dùm cái, ít bữa nữa tui đi tưới ko dùng máy tính được mà vô bằng điện thoại lại không được ???

    1. Nhật Lệ

      Dễ òm à chú ơi! chỉ cần máy điện thoại của chú có kết nối GPRS là ok!
      Nếu chưa kết nối thì đăng ký bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp:”D0″ gửi 191, chú ý đây là dịch vụ dùng cho sim Viettel.
      xong rồi vào biểu tượng có quả địa cầu ghi địa chỉ của trang ni”giacaphe.com”. Nếu dùng operamini thì càng đơn giản hơn nhiều.

  20. Nhật Lệ

    Hy vọng và chờ đợi!!!!
    Mong rằng giá cafê không ngừng tăng để bà kon Tây Nguyên trong đó có gia đình tôi đỡ khổ!! Nông dân Tây Nguyên chịu khổ nhiều quá rồi!!!

  21. hoanganh

    Trời tiếc thật, cafe lên mà nhà mình thì bán hết rồi. Chúc mừng bà con có cafe nha. Nhưng tui nghĩ đừng kì vọng quá vì cafe cũng như cổ phiếu thôi, có thể lên thì nó có thể xuống.

  22. Nhật Linh

    Nếu bà con nào lỡ bán cafe rồi thì nếu còn tiền dư thì nên chuyển qua mua vàng mà giữ đi vì hiện nay giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới đó, đồng thời đầu tháng 5 này nhà nước tăng lương cơ bản nên tháng 4 có thể lạm phát trên 2% đó, lo mà giữ nồi cơm của mình thôi.

    1. Người Hà Nội

      Trời ơi sao xúi người ta đi mua vàng. Ở HN hiện nay chẳng ai mua vàng miếng nữa, vì sợ ít nữa không giao dịch được, giống như đô la bây giờ. Ai có mua vàng thì họ chỉ mua vàng trang sức thôi. Mà vàng trang sức thì ôi thôi..
      Nay giá gần 50 rồi, tôi nghĩ bà con có thể bán chút. Vì chắc chắn mai giá sẽ giảm do chốt lời. Một khi nó đã giảm thì khó mà lấy đà hồi. Bán rồi gửi Ngân hàng bà con ạ, nhiều tiền có thể thoả thuận được với lãi suất 16, còn bình thường thì 14%.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84