Lời kêu gọi chung tay xây dựng diễn đàn của người nông dân cà phê vững mạnh

Thân kính gởi Bà con trồng và kinh doanh cà phê gần xa.

Thời gian thấm thoắt trôi, mới đó mà đã 3 năm đi qua kể từ ngày Y5cafe ra mắt bà con trên địa chỉ giacaphe.com. Tuy thời gian chưa phải là nhiều nhưng cũng đã đủ để chúng ta, những người có duyên nợ với ngành cà phê, hiểu biết và chia sẻ cùng nhau niềm vui lẫn nỗi buồn.

Để có được sự yêu mến và tin tưởng đó, phần lớn Y5cafe dựa trên những đóng góp thông tin, kiến thức và cả tài chính từ khắp mọi miền đất nước nơi có trồng và kinh doanh cà phê gởi về.

Ngày 26/3 sắp tới đây chúng ta sẽ cùng nhau kỷ niệm 3 năm ngày Y5cafe ra đời, để đánh dấu ngày sinh nhật một cách thiết thực, BBT Y5cafe có ý định sẽ khai trương một chuyên mục mới nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho bà con. Đó là người sáng lập và quản trị website sẽ xây dựng một hệ thống để cho bà con từ khắp các vùng miền cập nhật giá cà phê nơi bà con đang sinh sống.

Chúng tôi kêu gọi sự tình nguyện của bà con nông dân, các đại lý mua, các công ty bớt chút thời gian để đưa thông tin về giá mua để từ đó người bán sẽ có nhiều cơ hội hơn cho việc quyết định bán thành quả của mình và người mua cũng có một cái nhìn tổng thể cho việc nhận định tình hình giá nội địa.

Trên hệ thống này, chúng tôi sẽ phân chia khu vực trang web để các Công ty, đại lý gởi giá chính thức của mình đang mua cùng với sự giới thiệu về doanh nghiệp với hy vọng tăng cơ hội giao thương và bên cạnh là nguồn thông tin giá cả do bà con tự nguyện cung cấp.

Ban Biên Tập tin tưởng với sự đóng góp của bà con, Y5cafe sẽ ngày càng hoàn thiện để đáp lại sự tin yêu của hơn 30.000 lượt người truy cập hàng ngày. Đã đến lúc chúng ta cùng chung sức góp phần xây dựng một nguồn thông tin kịp thời và minh bạch là yếu tố hàng đầu để cùng nhau tiến bộ và thắng lợi trong thời đại hội nhập.

Những khó khăn mà trong suốt 3 năm qua cũng như sau nhiều lần nâng cấp phần cứng và phần mềm nhằm đối phó với những đợt tấn công của kẻ xấu, ước muốn làm sao để có một băng thông rộng, độ an ninh cao và chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng lượng truy cập quá lớn thường tập trung vào giờ cao điểm nhiều lúc trở thành một bài toán quá khó đối với những người đang tham gia quản trị Y5cafe làm sao để duy trì lâu dài website.

Để làm được việc đó BBT Y5cafe ý thức được rằng cho dù có cố gắng đến đâu thì hiệu quả cũng sẽ vô cùng hạn chế nếu không có sự tiếp sức từ các Công ty, các đại lý và bà con trồng cà phê xa gần. Một lần nữa thay mặt toàn thể những anh chị em đang tham gia quản trị, chúng tôi kêu gọi quý vị hãy đóng góp trong chừng mực có thể để cùng giúp chúng tôi duy trì địa điểm thân quen mà chúng ta hàng ngày gặp gỡ.

Nếu quý vị nhận thấy Y5cafe thực sự đã mang đến những ích lợi thiết thực cho mình, chúng tôi mong quý vị hãy tham gia hành động để cùng nhau gìn giữ.

Cám ơn tình cảm của bà con và chúc mọi điều tốt lành.

Chương trình đã kết thúc

Ban Quản trị Y5cafe

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen thanh nam

    Bạn Công Thịnh thân mến. Theo mình thì mõi người truy cập vào Web thì chỉ cần tặng cho bạn một tin nhắn giá rẻ. Bạn thử liên hệ với các nhà mạng di động xem có được ko vì tớ thấy nông dân ai cũng có sử dụng di động để tham vấn giá cà phê đấy, mà có ai nghi ngờ gì đắt rẻ đâu. Trang nay là mở rộng bạn chỉ cần mỗi người 1 lần truy cập ủng hộ diễn đàn 100 đến 200 vnđ thì các bạn sẽ duy trì được chứ bạn chờ nhà hảo tâm thì bạn duy trì diễn đàn này sao được và bạn chỉ cần có số điện thoại đúng của chủ truy cập thì vô diễn đàn vô tư rồi còn gì. Chúc bạn sớm có giải pháp để có kinh phi nâng cấp diễn đàn chống bọn xấu làm hại đến hoạt động khách quan của diễn đàn làm lợi cho bà con cà phê, tránh những tin thất thiệt làm bà con hoang mang. Chúc diễn đàn trường tồn.

    1. lan

      Bạn thanh nam cho mình hỏi sao mình dùng di động để vào y5cafe không được, mà mọi người ở đây lại toàn dùng di động thì cũng vào được. Trả lời giúp mình nha.

  2. nguyen van An

    Mình đã 2 lần ghi số tài khoản để chuyển tiền nhưng vẫn chưa thực hiện được, không phải vì mình tiếc tiền với Thịnh, nhưng vì ít có thời gian để ra ngân hàng, nên ý kiến của bạn Nguyễn Thành Nam là rất hay, có cách nào đó thuận lợi để ủng hộ trang web của các bạn không ? thuận lợi hơn cho người chuyển tiền ? ủng hộ trang web là việc nên làm vì ngày nào mình cũng vào xem giá cà phê cả. Vậy BQT nên xem lại cách thức thế nào để mọi người thuận lợi ủng hộ được dễ dàng hơn.

  3. chuotdong

    Ý kiến bạn NAM thật sáng suốt. Chuot nghĩ quyền lợi của mỗi người truy cập vào Web luôn có ý xây dựng mới tồn tại. Muốn tồn tại cùng nhau làm tốt nghĩa vụ thôi.

  4. phuceadar

    Y5 nên lập một tổng đài , gọi là đóng góp để xây dựng Y5 và tất cả nông dân đều dễ dàng ủng hộ qua một tin nhắn, chứ nông dân tụi tôi ngại đến ngân hàng lắm , mà nói thật muốn ủng hộ 50.000 thì mất thêm 20.000 tiền phí chuyển tiền , bất tiện lắm . Mong tất cả bà con nông dân cùng chung tay xây dựng Y5 ngày càng lớn mạnh .

  5. TruongKim

    Chào Thịnh,
    Chào Ban Quan Trị diễn đàn.
    Hình như các bạn mở diễn đàn này để làm giá cà phê thì phải, tuy nhiên xin nhớ rằng kinh doanh thành công khi và chỉ khi nhận định đúng thực tế, chứ khuyên nông dân găm hàng chờ lên giá thì nếu như cà phê bị rớt giá, nông dân tranh nhau bán thì lại trở thành ăn hại đấy.
    Số lượng view như vậy còn chưa đủ chi phí họạt động hay sao mà còn xin tiền thêm?
    Nếu như thực sự mang lại lợi ích cho nông dân thì bao nhiêu tiền cũng có đáng gì. Đằng này mục đích của trang web này chưa chắc mang lại lợi ích cho người nông dân mà chỉ co lợi cho bọn Đầu Cơ mà thôi, thế mà còn xin tiền à.
    Xin chào

    1. cuba

      Bạn hơi hồ đồ, và chắc chắn chưa đọc nhiều về trang web này, cả về các bài viết, các phản hồi và các ” nội quy” của trang. Khi phát biểu nên uốn lưỡi không 10 thì cũng phải 3, chứ đừng ẩu tả như vậy!.
      Bạn chỉ ra được 1 chỗ nào trang web tư vấn cho bà con găm hàng ?
      Tên là như vậy , nhưng nội dung có nhiều phần giải đáp về kỹ thuật cho nông dân lắm ! thông tin nhiều chiều, nhiều địa phương.
      Chắc chắn nhiều nhà đầu tư lên đây tham khảo giá cả, và thấy được nổi gian khổ của nông dân làm ra hạt cà phê .
      Vài lời với bạn.

    2. TIEN

      Nếu như thực trang web bổ ích cho nông dân thì có chuyện khi giá cà phê lên mà nông dân không còn cà để bán không? Tôi chỉ thấy khi giá đã thực sự lên thì BQT mới lên tiếng giống như “tát nước theo mưa” vậy đó, khi giá đã lên hoặc xuống rồi thì chúng tôi cần gì mà dự đoán của BQT nữa. Nên nhớ rằng BQT còn có chuyên mục đăng ký bao nhiêu tiền/1 tháng để nhận thông tin giá cà phê hằng ngày từ Y5cafe nữa đó.

      1. Hoành

        Bạn ơi nên đọc lại lời nhắc nhở ở đây https://giacaphe.com/gioi-thieu/ba-con-luu-y/ về việc câu hỏi vấn đề giá lên/xuống, hay bà con còn cà phê để bán không khi giá lên, không thể nằm trong khả năng định hướng của bất kỳ một tổ chức nào hay một cá nhân nào có thể làm được điều này, ít nhất là cho đến hiện nay và trở về trước thì làm sao mà một website trao đổi thông tin có thể làm được. Câu hỏi này có quá ngây thơ khi đặt ra không? Nếu mà bạn đang làm ngành mua bán cà phê mà hiểu như thế này thì tôi thực lòng khuyên bạn nên thôi kẻo có ngày bán nhà đấy.
        Còn trang web có bổ ích hay không thì nông dân còn bàn nhiều việc khác chứ không riêng chuyện giá cả như những người mua bán. Điều này nông dân tự biết, vì tôi biết chắc bạn không phải là nông dân
        Còn việc trang báo giá là việc của kinh doanh của người ta dành cho giới thương nhân, không liên quan gì đến chuyện giacaphe.com cả, sao bạn hằn học thế? Bạn có tự thấy mình quá “đặc thù” trong chuyên mục kêu gọi này không?

      2. hong hanh

        Nông dân mỗi nhà mỗi cảnh, đến lúc phải cần tiền để chi cho công việc nào đó thì phải bán thôi, có nhiều lúc biết giá sẽ còn lên nhưng vẫn bán để còn lo công việc. Còn ai có khả năng trữ đợi được giá bán thì đợi, sao lại đổ lỗi cho trang web này đc nhỉ??!

    3. dâncaphe

      Chào ông TrươngKim hình như ông không đọc kỹ diễn đàn này phải không. Tôi hỏi ông thử tìm ở đâu mà truy cập không mất tiền mà biết giá như vậy, xin ông chỉ giùm tôi.

    4. Trang Đài

      Đâu có ai xin tiền của ban đâu, sao bạn lại nói là xin tiền. Chỉ có vài trăm, ngàn đồng một năm thôi mà bạn cũng tiết kiệm nữa hả? Bạn xem thường thông tin đến như vậy sao? web này có vẻ không mang lại lợi ích gì cho bạn nhỉ nên bạn mới tiếc tiền như thế. Nếu không có ích như thế thì bạn đừng truy cập trang web này nữa. Bạn tưởng vài trăm, ngàn đồng của bạn là tỷ bạc à. Mình thấy thu tiền để nâng cấp là đúng và hợp với khả năng của người nông dân. Cái quan trọng ở đây là ban quản trị mang lại thông tin chính xác cho người nông dân và nhiều thông tin hơn nữa. Tôi thấy trang web này có ích và rất quan trọng đối với người nông dân, nhưng cần nhiều thông tin hơn nữa về các mặt hàng nông sản khác.

  6. Đinh Tân lâm

    Từ lúc tôi vào trang web của y5cafe tới nay (khoảng hơn 2 năm rồi) ngày nào tôi cũng vào từ 1 đến 2 lần trong ngày. Phải nói từ lúc tôi được vào trang web này thì tôi học hỏi, mở rộng kiến thức từ kĩ thuật chăm bón đến cập nhật giá cả rất bổ ich. Từ rất lâu rồi tôi muốn viết đôi lời nói về đóng góp kinh phí cho đội ngũ ban biên tập và chi phí để bảo trì mạng, nhưng rồi không dám viết sợ có người cho là ba hoa đóng góp được bao nhiêu mà nổ. Nhưng theo tôi thì muốn trang web được vững mạnh lâu dài hơn, để mãi là chổ dựa cho bà con thì ban quản trị nên lập một “con heo đất ” để bà con ai muốn đóng góp chút đỉnh vào được dể dàng hơn, đó là điều mà lâu nay tôi luôn muốn xây dựng cho y5cafe mãi được bền lâu.

  7. thienduy78

    Thân gởi BQT. Mình ủng hộ phương án bà con ta nên tự nguyện đóng góp một phần nhỏ cho diễn đàn, để có thể duy trì nơi mà bà con nông dân chúng ta có nguồn thông tin rất quý và những chia sẻ rất hữu ích cho công việc và cả những chuyện khác nữa. Góp gió thành bão mà. Chứ vào Y5cafe bao lâu nay hôm nay em mới biết một phần sự khó khăn và những cố gắng của THỊNH CÒI và các anh chị phụ trách diễn đàn để có thể duy trì và đem đến cho chúng ta những thông tin quý giá bấy lâu nay như vậy ! Mong bà con hưởng ứng và rất cám ơn BQT đã cho chúng tôi một nơi đáng tin tưởng để ghé thăm hàng ngày. Y5CAFE CỐ LÊN !!!

  8. Đinh tân lâm

    Theo tôi thì bà con cũng rất muốn đóng góp để xây dựng trang web bổ ích này nhưng ban quản trị nên lập ra một chỗ để bà con có thể đóng góp được lâu dài và dễ dàng hơn, ví dụ góp qua tin nhắn hoặc có chử “đóng góp heo đất” ở góc mỗi bài viết chẳng hạn. Mong trang web được bền lâu.

  9. dinhnhuong

    Tôi hưởng ứng ” lời kêu gọi…” và tán thành ý kiến phản hồi của nhiều bạn, ngoại trừ bạn TruongKim!

  10. Tran Manh

    Muốn “nhận định đúng thực tế” để thành công trong kinh doanh như ai đó trên kia phát biểu thì phải có thông tin. Mà điều này thì Y5cafe đã và đang làm rất tốt. Nguồn thông tin không chỉ là giá cả mà còn là thông tin mùa vụ, kinh nghiệm chăm sóc cà phê và cũng là nơi chia sẻ của người trồng cà phê nữa.
    Tôi nghĩ việc đóng góp của mỗi người để xây dựng Y5cafe là hoàn toàn hợp lý. Ai có điều kiện đóng góp bằng chuyển khoản thì chuyển khoản, nếu không thì gửi trực tiếp. Gửi bằng tin nhắn cũng hay nhưng tôi nghe nói thủ tục thanh toán sau đó với nhà mạng rất phức tạp và kéo dài.

  11. Trang Hoa

    Tôi cũng vào website này lâu rồi, rất thường đọc tin và tìm hiểu các vấn đề về bệnh cây cà phê cho đến phương pháp chế biến, phải nói là tôi học được rất nhiều điều. Thật tình trước đây tôi cũng chưa hiểu làm sao mà có người cống hiến cho nông dân chúng tôi những thông tin quý báu như thế nữa, bây giờ mới hiểu ra. Tôi không có nhiều nhưng sẽ tìm cách để ủng hộ y5cafe, mong ban biên tập vượt qua mọi khó khăn, nhất là đừng để bụng những lời nói bậy. Tôi ủng hộ ý kiến các bạn, đề nghị BBT làm sao cho nông dân dễ dàng đóng góp với.
    Bạn Trương kim gì đó nói vậy mà nghe được, nếu y5cafe mà có thể làm cho bà con găm hàng lại được để cho có cái giá hơn 45 ngàn cho nông dân thì chắc chính phủ khỏi phải đau đầu chuyện tạm trữ làm chi hỉ. Bạn có phải người Việt Nam không? bạn có phải nông dân không? Nông dân thiếu thông tin chứ không ngu đâu bạn à.

  12. Lê Anh Đồng

    Để thuận tiện cho bà con nông dân, chung sức xây dựng trang web lớn mạnh. Đề nghị BQT Y5cafe n/cứu để bà con đóng góp theo tin nhắn điện thoại. Có như vậy thì mọi người ít, nhiều đều có thể đóng góp, đỡ phiền hà, thuận tiện mọi lúc mọi nơi .

  13. VANTOAN

    Tôi không nhất trí ý kiến bạn Kim. Thứ nhất bạn như là trách móc BBT chứ không phải góp ý xây dựng . BBT lên diễn đàn để nông dân biết giá cafe hàng ngày còn ai bán thì bán không thì thôi. Còn BBT dự đoán cafe lên xuống chính xác thì BBT đi buôn cafe ngay. Thứ hai ngoài giá cafe trang web này còn nhiều tin khác như chăm sóc phòng bệnh vv… còn ai ủng hộ không thì tùy, riêng cá nhân tôi ủng hộ nhưng BBT nghiên cứu thêm làm sao cách gửi tiền đơn giản dễ gửi dễ nhận nhất. BBT cố lên “khó vạn lần dân liệu cũng xong”
    => https://giacaphe.com/gioi-thieu/ba-con-luu-y/

  14. Nông dân CÀ

    Mỗi lần bà con nông dân chúng ta ghé thăm trang web giacaphe.com là chúng ta đang góp phần mình làm cho trang web này ngày càng phát triển. Đến nay đã có 30 ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Việc làm thiết thực là chúng ta giới thiệu cho bạn bè và nhiều người khác biết và cùng truy cập hàng ngày.
    Số lượng truy cập sẽ tăng lên. Đây là vấn đề mấu chốt để thu hút quảng cáo. Từ nguồn thu quảng cáo được tăng thêm, trang web ngày càng sống khỏe!
    Bà con nên nhớ ủng hộ sản phẩm hàng hóa được quảng cáo và giới thiệu trên trang web. Có lẽ đấy là việc làm có ý nghĩa nhất hiện nay đối với “căn nhà web của chúng ta”!!

  15. hanguyendu

    Bạn Trương Kim hơi quá lời, nếu những ai đã gắn bó với trang Web chắc chắn đã thấy được lợi ích của nó mang lại. Đây là diễn đàn chung về những gì liên quan đến cafe. Chúng ta nên cảm ơn người sáng lập trang và thông cảm những khó khăn của BQT.

  16. tdmgiang

    Theo tôi thì anh Thịnh nên lập 1 tổng đài riêng để mọi người nhắn tin ủng hộ trang web này là tiện nhất bởi vì không phải ai củng có thể ra ngân hàng để chuyển tiền vào tài khoản của anh được nên hình thức nhắn tin là thuận lợi và có lẽ được nhiều người ủng hộ nhất đó anh.

  17. cu van lan

    Tôi cũng mới biết dến y5cafe này cũng chưa lâu nhưng tôi thấy đây mới thực sự là diễn đàn của người nông dân làm cà phê .chứ không như suy nghĩ hồ đồ của Truong Kim. Mong Thịnh cùng BQT của Y5cafe luôn là chổ dựa đáng tin cậy của bà con nông dân . Mong mọi người hưởng ứng lời kêu gọi của BQT.

  18. Định Nguyễn

    Để làm một bài toán cho kinh phí hoạt động của một website rất khó khăn vì lượng truy cập không ổn định nên rất khó tính toán phí duy trì. Tôi rất cảm phục công việc bạn đang làm. Bạn rất có chí, có tài. Nhưng đã đến lúc bạn nên tìm cho Giacaphe.com một con đường vững chắc.

    Bạn Thịnh đưa ra giải pháp hỗ trợ bằng lòng hảo tâm thật sự chắc là hết cách vào lúc này. Cách này nếu áp dụng vào khoảng năm 2000 – 2002 thì được, nhưng bây giờ không thể. Nếu bạn yếu kinh tế thì có thể kêu gọi đầu tư từ bên ngoài chứ không nên ôm (Bạn tìm đọc cuốn sách: “Gió về Tùng Môn Trang của Nguyễn Xuân Dũng”, vì tôi thấy bạn đang đi vào con đường của Nguyễn Xuân Dũng ngày xưa, vì bạn là NGƯỜI VIỆT NAM.)

    – Các cách đã thực hiện để kiếm tiền nuôi website: tin nhắn 81xx: 1000đ/tin, 82xx: 2000đ/tin, gói dịch vụ theo tháng…, quảng cáo..

    Theo tôi tìm hiểu thì website này vẫn chưa chạy trên một server nên chi phí hàng tháng phải trả cho VDC của giacaphe.com thôi không quá 7tr/tháng.

    Thông tin đây:
    Reverse Whois:
    “WhoisGuard” was found in about 930,700 other domains
    Email Search:
    is associated with about 1,519,323 domains
    Registrar History:
    3 registrars with 1 drop.
    NS History:
    23 changes on 11 unique name servers over 4 years.
    IP History:
    18 changes on 13 unique name servers over 4 years.
    Whois History:
    207 records have been archived since 2008-05-27 .
    Reverse IP:
    9 other sites hosted on this server.

    giacaphe.com nên chuyển sang hẳn 1 server để nâng cao bảo mật, không nhất thiết phải thuê của VDC chi cho giá thuê cao. VDC chưa hẳn bảo mật và dịch vụ tốt nhất Việt Nam. Là Webmaster Thịnh phải đánh giá lại vấn đề này để có giải pháp lâu dài.

    Một vài lời khuyên viết không rành mạch gửi đến bạn

  19. Đinh Xuân Giao

    Chào BQT. Chào cả nhà.
    Tôi thường xuyên truy cập Giacaphe.com và thấy trang web rất hữu ích trên nhiều phương diện.
    Tôi ủng hộ ý kiến Người truy cập cùng chung tay xây dựng website ngày càng bổ ích và thiết thực. Cụ thể, tôi ủng hộ phương án Tổng đài nhắn tin, cách làm này đơn giản, dễ làm, gom được số tiền nhỏ từ nhiều người thành số tiền lớn.
    Chúc BQT và bà con nhiều sức khỏe, luôn lạc quan và yêu cuộc sống !
    Trân trọng, Đinh Xuân Giao .

  20. meo mu

    Mỗi năm… hoa cà nở
    Lại thấy anh Thịnh còi
    Trình tài liệu trên Web
    Cho chúng ta cùng coi.

    Bao nhiêu người thầm nghĩ
    Tấm tắc ngợi khen tài
    Anh chàng này “Khùng” thật
    Vung tiền cho người dưng!

    Nhưng nhà nông mừng lắm
    Chẳng biết Thịnh còi đau
    Nỗi buồn nào ai tỏ
    Niềm vui nào ai hay…

    Thịnh còi vẫn ngồi đó
    Gửi tin tức từng ngày
    Năm qua rồi tháng lại
    Hỏi biết bao người nhờ?

    Năm nay hoa vẫn nở
    Thịnh nào có “khùng” đâu
    Bao người chung góp sức
    Y5 giúp người dưng ?
    (Xin cụ Vũ Đình Liên thứ lỗi!)

  21. lắm chuyện

    Theo tôi làm việc vì tiền là hạng kém, làm việc mà thấy vui là hạng trung, làm việc vì đam mê là hạng nhất. Hạng nhất hơn hẳn 2 hạng kia cả về tài lẫn trí. Tiền là hệ quả tất yếu khi niềm đam mê đủ lớn! thử hỏi mỗi ngày có 30.000 lượt truy cập thì có phương tiện nào giúp doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của mình mà được nhiều người biết đến thế ? Cái cần đặt ra bây giờ là chúng ta ( hay ai ) cần mua gì, và Y5cafe sẽ giúp chúng ta thông tin gì về sản phẩm đó. Như thế có phải lợi cả 3 nhà?

  22. Nhật Linh

    Chào mọi người, theo tôi thấy cách ủng hộ mà mọi người đề cập là gởi tin nhắn là tương đối hợp lí hơn cả. Vì mỗi lần gởi như vậy thì số tiền tuy không nhiều nhưng sẽ có nhiều người gởi hơn là chuyển khoản. Còn về thông tin mà trang Web cung cấp theo tôi thì mình tự đọc hiểu và phân tích và có hướng riêng cho mình, bởi mình có lập trường riêng họ chỉ chia sẻ thôi không nên mình làm mà lại đổ cho người khác tại tôi nghe theo anh này anh kia.

  23. cà chua kiu

    Bạn trương kim thấy trang này không bổ ích thì đừng vào nữa. Chả ai làm không cho ai bao giờ. BQT chỉ phân tích và tổng hợp thông tin thôi, còn mình đọc rồi phải suy nghĩ tính toán. Quyết định việc gì cũng phải thuận trên thuận dưới và phải có lập trường của mình, để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh riêng của từng gia đình chứ, còn vô cớ trách ai.

  24. Danlamdong

    Tui cũng sẽ hưởng ứng lời kêu gọi này , nhưng mấy bửa nay xem qua nhiều cách góp ý xây dựng trên diễn đàn Y5 này thì tui cũng rất tâm đắc vớ 01 ý kiến xây dựng của 01 bạn tên Long : Nên thu 01 khoản chi phí nhỏ cở 200.000 Đ/năm/nông dân , nếu không đủ nũa thì ta tính tiếp . BQT cũng không nên quá cứ nhắc với tiêu chí ban đầu là trang web phục vụ nông dân không thu phí , nông dân chất phát không có đặt nặng vấn đề này đâu ! Vườn cà phê cũng phải liên tục đầu tư chứ .

  25. dien

    Sáng kiến của bạn Nam và bạn ” lắm chuyện” tôi thấy hợp lí hơn cả. Bà con nông dân xài di động rất phổ biến nhưng số dùng net hiện còn ít như ở khu vực tôi đang sống chưa tới 5% hộ gia đình. Tôi quan sát thấy mỗi khi muốn bán cà phê bà con thường nhắn tin qua cổng của 8288 & 8188 điều này chứng tỏ bà con nông dân tin tưởng nhiều vào sự cập nhật trung thực của y5. Mong y5 cùng bà con nông dân làm cà phê ngày càng lớn mạnh ngang ngửa nông dân Mĩ.

  26. Dang Thanh-Lao

    Thực sự mình chỉ biết đến Y5Cafe năm ngóai, những thông tin có được từ Y5 rất bổ ích và giá trị, nhất là đối với người mới biết trồng cà phê như mình, đặc biệt là sự cố vấn nhiệt tình của anh Nguyễn Vịnh và anh DVN. Cảm kích trước tấm lòng của các anh và cũng là muốn gắn bó lâu dài với Y5Cafe, tâm huyết luôn được góp một tay cùng xây dựng Y5 ngày càng phát triển vững mạnh và là chỗ tư vấn tin cậy cho bà con trồng càphê, mình xin chuyển 1 khỏan tiền nhỏ vào t/k anh Thịnh còi gọi là tấm lòng của người mong được là 1 thành viên trong cộng đồng Y5.

  27. Thiện Tâm

    Ba năm rồi Y5cafe cũng đã quá đủ để tỏ rõ một tấm lòng rồi ông Trường Kim ạ. Chừng ấy năm rồi Y5 đã hết mình với bà con nông dân, còn ông có thể ông đã là tỷ phú nhưng nghe qua giọng ông tôi tin rằng ông chẳng bao giờ nghĩ cho người khác đâu. Nông dân chúng tôi chẳng cần những người như ông đâu và tôi cũng tin Y5 cũng chẳng cần những đồng tiền.. của những người như ông đâu. Cảm ơn Y5 hãy cố lên Thịnh Còi. Đừng nên buồn đến những người như Trương Kim.
    Nông dân không biết nói lời hoa mỹ chỉ nghĩ nào nói vậy thôi.

  28. raovatdalat.vn

    Mình thấy diễn đàn này rất có ích với bà con nông dân , chúc diễn đàn ngày càng phát triển hơn nữa .
    Chúc anh Thịnh sức khỏe , thành công !

  29. cu van lan

    Đúnglà chuyển tiền qua tài khoản có hơi rắc rối vì phải đến NH và phí chuyển tiền cũng khá cao, chuyển 100.000đ mà mức phí là hết 15.400đ. Vậy Thịnh cùng BQT nên nghiên cứu để bà con ủng hộ Y5cafe qua tin nhắn là tiện nhất . Chúc BQT ngày càng vững bước hơn nữa.

  30. hoalan

    Không biết cái ông trương kim gì đó “suy nghĩ “thế nào mà “nói ra” như vậy ? Mình hoàn toàn đồng ý các ý kiến của bà con nông dân mình, sẵn sàng đóng góp để diễn đàn ngày càng lớn mạnh. Mong BQT nghiên cứu có cách nào tốt hơn nữa không ?

  31. meo mu

    meo mu có ý này, meo mu không biết chi về máy tính nên có gì BQT Y5 bỏ quá. meo mu thấy mỗi lần ta tải một mẩu tin hay một file tin tức ta đều phải trả tiền cước, tại Y5 có rất nhiều bạn đóng góp ý kiến ==>> tức là gửi file rồi, vậy thì Y5 hãy tính cước cho mỗi file khi file đó được đăng trên Y5 như thế cũng tốt và là “đương nhiên” mà.

    1. hoa-caphe

      meo mu chỉ phải trả tiền cước ADSL mà meo mu đăng ký sử dụng mà thôi. Mà nhà mình đăng ký ADSL của mạng Viettel một tháng trọn gói 160,000vnd. Có tháng cả nhà đi chơi chẳng dùng ngày nào cũng trả 160,000/tháng. Mà tháng ở nhà dùng cả ngày ngày cả đêm xem trên trời dưới đất cũng chỉ 160,000/ tháng.
      meo mu không hề tốn phí khi vào Y5cafe hay trang tin tức nào. Chỉ trừ một số trang có thu phí và nếu muốn xem meo mu sẽ phải nộp phí trực tiếp cho trang web đó. Vì mạng Viettel, FPT hay VNPT chẳng trả ngàn nào cho các website mà họ còn thu phí ADSL của những người làm website nữa cơ .

  32. Nông dân cà phê

    Thịnh còi nên lập ra tổng đài nhắn tin để thu phí là cách dễ làm nhất. Mỗi khi truy cập web, hình ảnh trước tiên là hướng dẫn cách nhắn tin vào tổng đài, thu khoảng 1.000 đ/tin nhắn. Tôi nghĩ những người là “tín đồ” của giacaphe.com thì con số 1.000đ/ 1 lần truy cập chẳng ai tiếc đâu, hoặc 15.000đ/tháng thì cũng chẳng ai tiếc tiền khi truy cập trang web hết sức bổ ích cho Dân cà phê (bao gồm nông dân, đại lý, DN cà phê)

    1. hoa-caphe

      Mình cũng làm cung cấp dịch vụ qua tổng đài nên hiểu rõ được cái sự khó khăn của nó.
      Thứ nhất nếu với 1.000/tin thì Y5cafe chỉ nhận được khoảng 300-350vnd/tin.
      Thứ 2 việc nhận doanh thu này sẽ chia làm 2 lần. Lần đầu sẽ nhận được 50% sau 3 tháng có nghĩa là 150vnd/tin sau 3 tháng. 50% còn lại thì còn phải chờ xác nhận với bên mạng di động, cái sự xác nhận này mất ít nhất là 6 tháng đến 8 tháng có khi cả năm trời chẳng có một lời hứa hẹn. Có nhận được thì cũng không chắc là 50% còn lại hay ít hơn.
      Nhiều người mình quen biết vẫn nghĩ là khi nhắn một tin với 1000vnd thì Y5cafe sẽ nhận được 800vnd/ tin hoặc trọn vẹn.
      Mình làm đã hơn 5 năm rồi nên cũng hiểu rõ khó khăn của việc nhận doanh thu từ tổng đài tin nhắn này.
      Đúng là nhắn 1 tin với 1,000vnd/tin là thuận lợi cho bà con nhưng thực tế thì Y5cafe lại chẳng nhận được bao nhiêu trong khi theo mọi người ước tính ngẫm chắc Y5cafe thu cũng kha khá.
      Như hôm trước mình thấy Y5cafe có giới thiệu ủng hộ hội những người nhiễm chất độc màu da cam. Ngẫm mà buồn chẳng biết đến bao giờ tiền mới đến tay những người này. Vì phần lớn doanh thu là nhà mạng thu và bên cung cấp dịch vụ tổng đài nhận. Còn phần nhỏ mới tới tay những người cần ủng hộ, mà cái sự nhận này cũng lắm gian nan.
      Chúc Sinh nhật Y5cafe 3 tuổi. Chúc Anh Thịnh và ban quản trị website nhiều niềm vui và sức khỏe. Hy vọng diễn đàn sẽ vượt qua được khó khăn.
      Mà nói thật sự tự giác đóng góp có lẻ chỉ tồn tại trong một số ít người Việt Nam mình thôi. Người Việt mình luôn tôn thờ rẻ bền đẹp miễn phí càng tốt. Thời gian qua những lúc mình vào web không được sau đó đọc những phản hồi ở đây mà thấy buồn. Trong khi Y5cafe chỉ biết làm hết mình để những người đổ mồ hôi và nước mắt cho cây cà phê không bị thiệt thòi vậy mà vẫn có nhiều người cho rằng mục đích chính của Y5cafe chỉ là để trục lợi không hơn không kém.
      Nhưng có lẻ ban quản trị web cũng chẳng bận tâm tới những con sâu làm gì. Mình mong rằng mỗi người chúng ta nên tự ý thức được diễn đàn này có ích như thế nào với người trồng cà phê. Thật chứ mình cũng là đại lý thu mua kinh doanh trên thông tin bảng giá mà Y5cafe cho xem miễn phí nên khi Y5cafe kêu gọi mình cũng chẳng thể làm ngơ. Làm ngơ nó cũng day dứt trong lòng.
      Chúc diễn đàn ngày một lớn mạnh, hy vọng mỗi người chúng ta chung tay góp sức để xây dựng diễn đàn ngày một lớn mạnh.

  33. Co đồng

    Hôm nay ngày 26.3 là sinh nhật lần 3 của y5cafe, tôi chúc y5 ngày càng lớn mạnh cùng nông dân VN. Chúc toàn thể BQT sức khoẻ, “vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

  34. meo mu

    bức xúc quá ,bức súc quá .! BIẾT LÀM GÌ ĐÂY ? Thời gian thì cứ chạy nhanh như…chó đuổi, có ai mách nước chỉ cho meo 1 con đường để được “quên thân” chứ không đến ngày chít mà vẫn là kẻ vô ích quá ?

  35. dinhnhuong

    Mình dùng thẻ tín dụng của NH BIDV. Ai biết cách chuyển tiền từ thẻ sang tài khoản khác xin chỉ dùm. Xin cảm ơn!

  36. nguyễn thị kêu ca

    Chào bà con!
    Tôi thấy ý kiến gửi tin nhắn là tiện lợi cho bà con nông dân nhất. Bất kỳ ở đâu đang làm gì cũng có thể gửi được. Mà bà con ta chắc ai cũng có điện thoại, chứ còn internet e rằng hơi bất tiện.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87