Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 01/3/2011

coffee-beanGiá cà phê trên thị trường thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2 bởi hoạt động mua vào của các quỹ đầu cơ khi mối lo ngày càng tăng về nguồn cung.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 5 đóng cửa phiên ở 271,7 cent/lb, tăng 3,90 cent so với phiên trước đó. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London tăng 45 USD lên 2.384 USD/tấn.

Theo các thương nhân, cho dù có nhiều trạng thái dư mua, và các nhà rang xay cố gắng thoát khỏi thị trường trong ngày thông báo đầu tiên của kỳ hạn tháng 3, nhưng yếu tố cung cầu đã vượt qua yếu tố kỹ thuật và đẩy giá lên.

Giá cà phê arabica từng đạt 278,40 cent/lb cách đây 1 tuần – mức cao nhất kể từ năm 1977, nhưng sau đó thị trường đã điều chỉnh giảm do hoạt động chốt lời.

Về triển vọng thời gian tới, các nhà phân tích cho rằng giá cà phê sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do cầu vượt cung và xu hướng tăng chung trên thị trường hàng hoá.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 01/3 đã lên tới 46.200 đồng/kg – cao nhất từ trước tới nay. Dù giá cao như vậy nhưng người dân cũng không mấy phấn khởi bởi hầu hết họ đã bán hết hàng từ trước.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phu hoang

    Caphe lên là được rồi, may mà mình tiên đoán khá chính xác, tiếc là ba mẹ không chịu tin, bán mất 6 tấn chỉ có 42.000. Còn 3 tấn để cho mình thì chờ tới 50 mới bán. Bà con thấy sao, ủng hộ không nè. Chúc tất cả may mắn.

    1. tí chuột

      uổng nhỉ, nhà mình cũng vậy đó. Cũng còn 3 tấn nhưng không biết tới 50 có nên bán không nữa. vừa không cũng vừa sợ….

      1. phuhoanglove

        Hi vọng chúng mình sẽ bán được giá cao nhất. Chúc bội thu, đếm tiền mỏi tay.

  2. lam ha

    Giá kiểu này chắc lên 50 là cái chắc. Ở trên mình cũng nhiều nhà bán rồi. Nhưng mình nghĩ chắc cũng còn khoảng 30% là chưa bán ra.

  3. Giá lên

    Theo kinh nghiệm theo dõi giá, thì khi giá xuống nhiều khoảng từ 2 đến 3 phiên liên tiếp, sau đó giá lên lại thì sẽ lên mạnh và kéo dài.
    Hy vọng sẽ đúng về mặt kỹ thuật trong trường hợp này!

  4. bi li

    Theo mình thì cà phê còn tiếp tục tăng nữa, nếu các bạn không bán và nói những người quen đừng vội bán thì giá cà phê còn tăng lên mạnh. Chỉ cần một đồn mười, mười đồn trăm như thế không ai bán thì giá mới tăng cao được.

  5. Nông dân con

    Giá lên cũng khổ. Kể cho bà con nghe cái khổ nè.
    Khi giá 37, 38 nhà nông xóm tôi đã xảy ra cãi vả giữa các ông bà. Ông chưa muốn bán nhưng bà sợ rớt giá, ông nhân nhượng để cho bà bán một ít. Cà lên 42, 43 thì bà bán hết tuột. Cà xuống lại 40 thì ông cười, khen bà nhà mình chí lý. Giờ cà lên 45, 46 thì đến phiên ông mè nheo lại bà, nhà cửa không lúc nào vui vẻ. Chán quá bà con ạ.

  6. Long Daknong

    Theo thường lệ từ tháng 5 đến tháng 7 là giá cafe sẽ ở điểm đỉnh nhưng nay mới tháng 3 mà giá lên như vậy rồi, nếu mà bán hết thì lỡ đến tháng 7 giá tiếp tục lên tiếp thì tiếc quá! Một tấn cà mà lên một giá là có cả triệu bạc chứ chẳng chơi! Giờ ko biết làm sao đây hả bà con ơi?

  7. thúy đào

    Ở chỗ mình thì có nhà khi đầu mùa giá 28, 29 đã lo bán hết vì sợ giá hạ, tính tới bây giờ lỗ gấp đôi. Những người này có cà phê nhưng không biết gì về thông tin thị trường, bây giờ ngồi khóc vì tiếc.

  8. cà chua kiu

    Giá ở chổ các bác hôm nay là bao nhiêu vậy. Chỗ tôi hôm qua là 45.000 hôm nay tôi ra hỏi thì bảo : chưa có giá mới.

  9. Hà Vi

    Anh Thịnh cho hỏi xem dạo này giá cà phê Robusta ở Lâm Đồng sao lại thấp hơn các tỉnh khác vậy?
    Nếu do chi phí thì vẫn gần hơn Gia Lai, còn nếu do chất lượng thì sao họ lại mua cà phê Arabica vùng cao lại cao hơn mấy ngàn một ký cp tươi?
    Mong anh hỏi xem rồi giải đáp cho bà con với. Cám ơn anh.

  10. Nicky

    Mong sao cà lên giá nữa cho bà con đỡ khổ chứ đang mùa tưới cà với lại xăng dầu lên giá, bà con đang lo lắng quá trời kìa

  11. đậu tuấn duy

    Nhà mình mới bán hôm xuống 45.300, tiếc thật. Bà con ai còn thì đừng vội bán, chắc nó lên nữa đấy…

  12. Manh hung

    Mình cũng thấy giá tăng thì thiên hạ cũng lắm người mừng, cũng lắm người tiếc lắm. Giá cả thị trường luôn biến động còn bà con nhà nông thì muốn ăn chắc mặc bền, thấy lên chút đỉnh là bán chứ có biết giá trên sàn ngoài chợ là thế nào đâu. Cầu được ước thấy thì thiên hạ thái bình rồi heng. Chúc bà con mình được mùa được giá. Mình ở Di Linh Lâm Đồng, rất cảm ơn y5cafe…

  13. Thuat

    Chỗ mình hôm nay doanh nghiệp thu mua nhỏ không còn ai dám mua, mình đoán chắc chốt giá 45.500 rồi lên cao họ ém.

  14. cà phê bền vững

    Đăk Lăk giá hôm nay sáng tại giacaphe.com giá 46.200đ chiều giá 45.900đ nhưng ở Krông Pắc giá chỉ có từ 45.600-45.700 thôi các ban ạ, mình đang mong sao giá tiếp tục lên vì mình chưa bán hết.

  15. Lê Anh Đồng

    Không biết có phải tại Lâm Đồng , chi phí tưới ít hay sao mà giá thu mua thấp hơn các vùng khác từ 300 đ đến 400 đ/kg vậy hỡi trời . Mong nhiều rồi thất vọng nhiều .

  16. Nguyen Van Hanh

    Các bác nuôi trồng cà fê cho em hỏi giá cà phê hạt thu mua tại vườn là bao nhiêu nhỉ, em có mấy anh nước ngoài đang tìm hiểu làm ăn, có bác nào biết trả lời giúp em với, xin chân thành cảm ơn.

    Hạnh

    1. lucvo

      Cafe không thực hiện giao dịch tại vườn như trái cây đâu bạn ơi. Nhưng nếu mình có tiền mặt thì mua trực tiếp trong dân với giá thị trường rẻ hơn mua lại từ các đại lý thu mua mấy giá đó.

    2. Tâm đồng

      Bạn chỉ có thể mua ở các đại lý thôi. Mua tại vườn thì phải vào mùa chứ giờ này dân họ đã gửi đại lý hết cả rồi. Các đại lý ở Lâm Hà mình giờ này cũng chưa bán đâu đang chờ lên giá 50n/kg mới có thể bán đấy. Mà mình còn nghe họ đồn giá cà phê còn có thể lên đến 60n/kg cơ đấy. Có thể lên được giá đấy không các bác ơi.

    1. cao su min

      Mới đợt một mà thiếu nước rồi thì nên tim nguồn nước khác đi là vừa, kẻo đến khi không kip trở tay đó.

  17. meokisslove_lamdong

    nhà tôi còn khoảng 9 tấn. nếu giá cà cứ lên dến 55.000d tôi sẻ bán 5 tấn.còn lại tôi sẽ bán vào tháng 7. bà con chờ tôi nha! dừng bán vội! giá lên 40.000 ngàn bà con bán gần hết rồi! bây giờ chỉ nhửng nhà có diều kiện mới còn thôi! mọi người cứ ép cho giá cà phê lên dến 60.000 ngàn rồi bán nha!!

  18. hào

    Nhà các bác còn nhiều không, nhà em còn lại 20 tấn chờ lên 50 mới bán vì trong dân chẳng còn bao nhiêu nữa theo em thì cở chừng 20% mà thôi

  19. Nguyễn Vũ Tường

    Giá cà phê theo phân tích năm nay có thể chạm ngưỡng 50.000 d/kg, trong vài tuần tới vậy khả năng giá có thể chạm ngưỡng 60.000 d/kg là hết sức khả quan. Theo như tôi nhận định thì lượng cà phê còn lại trong dân là rất thấp, chỉ khoảng 10%, vì vậy bà con nên giử cà phê trong kho, không nên xuất lúc này tránh tình trạng tiếc hụt như những lần trước. Tôi chỉ có một vài nhận định như vậy thôi mong bà con cô bác đóng góp thêm..

    1. phanthuyanh

      Bạn căn cứ vào đâu để biết giá cafe lên tới ngưỡng 60.000đ/kg vậy. Tôi thấy lo vì không biết gia cả như thế nào? nếu bán giá 46.000đ mà cafe lên nữa thì tiếc lắm. Còn để lại mà rớt giá thì càng lo hơn.

  20. minh tâm

    Một số bác còn cà phê nhiều quá nhỉ, sao tôi thấy giống nhà đầu cơ buôn bán khoe của hơn là nông dân. Tôi cũng có nhận định gần giống với bác ng vũ tường giá cafe phải trên 50/kg, tôi cũng đang đợi giá này, bà con cứ bình tĩnh đừng lo ngại khi giá hơi xuống một chút, bà con cứ nghĩ vật giá leo thang chóng mặt… Giá cà phê tại Cư MGar – Đăk Lăk tôi đại lý mua giá 46.000/kg đó bà con. Cảm ơn những thành viên thành lập ra trang quét-caphe này đã đã bình luận giúp rất nhiều cho bà con nông dân bán được giá cà phê cao. Chúc hội đồng thành viên Y5cafe nhiều sức khỏe đầy niêm vui trong cuộc sống để đóng góp cho bà con nông dân nhiều hơn nữa. Xin cảm ơn!

  21. Cucgialaimp

    Hồi trước tết bán 37 giờ lỗ hết rôì, nhà chỉ còn tấn rưỡi thôi. Hi vọng giá lên 50 thì bán

  22. phạm ngọc tuân -pleiku

    Chị nguyễn hằng có thể giải thích cho em hiểu môt chút được không ngày nay 1/3/1011 sáng sớm là giá cà phê cao cụ thể là gia lai 46000; đaklak là 46200 ; daknong là 46500 …. giữa trưa thi giảm 200 – 300 trăm đồng mà giá ở thị trường luân đôn vẫn không đổi là +51$ em không hiểu là ở chỗ đó, mong chị giải thích cho em hiểu chút nha. Em cám ơn chị nhiều nhé.

  23. Chính Trung GL

    Theo phản ảnh của bà con khắp nơi, tôi thấy có 2 chỗ mua cà phê của bà con với giá bèo nhất là Di Linh – Lâm Đồng và Krông Pak – Đak Lak. Có lẻ đại lý ở đây trừ thêm chi phí vận chuyển về khu vực trung tâm nữa phải không bà con? Nếu vậy sao ở Gia Lai cũng mua giá tương đối.

  24. Trà Hoa Nữ

    Trang cà phê trực tuyến này rất hay và bổ ích cho bà con nông dân, vừa cập nhật giá thường xuyên lại đăng các bài viết tin tức rất quan trọng nữa. Em cũng là một trong những thần dân thường xuyên mở trang này nên cảm ơn Y5caphe lắm lắm. Nhân đây cho em hỏi thông tin này chút, tại vì em có hỏi mấy trang khác nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm. Nhà em có trồng cả điều và cà phê, nhưng giờ tới mùa thu hoạch điều mà ko biết là coi giá thị trường ở đâu hết.
    Với lại em có thắc mắc này nữa nè: Ai có rành mấy khái niệm này thì chỉ giúp em với: bán hạt điều nhân, hạt điều thô, hạt điều tươi là bán như thế nào, nếu muốn chuyển đổi giá trị bán thì tăng giảm bao nhiêu lần. Ở chỗ em, người ta mua điều tươi không à, em có lên mạng kiếm thì thấy chỉ ghi giá của điều nhân và điều thô (theo một số bài viết), bởi vậy không biết giá điều tươi là bao nhiêu hết, em có tính thử thì thấy giá điều nhân xuất khẩu là 180.000 đồng/kg nhưng mà không biết qui ra giá điều tươi là bao nhiêu? Em xin cảm ơn truớc!

    1. Nguyễn Vịnh

      Sau khi tham khảo tài liệu, xin trả lời bạn :
      – Điều tươi quy ra điều thô: Ngay sau thu hoạch thì gọi là điều tươi. Còn điều thô tùy thuộc vào phơi phóng của bà con sau thu hoạch hay đại lý, thương lái sau thu mua, khó trả lời cho chính xác được.
      – Điều thô quy ra điều nhân: Các nhà máy mua điều thô của đại lý, thương lái, nông dân là hạt điều đã phơi khô, có độ ẩm còn khoảng 17-18%.
      Sau đó, để bảo quản được lâu (có thể tới 7-8 tháng), nhà máy tiếp tục phơi sấy để hạt điều thô có độ ẩm chỉ còn 10-11%.
      Tùy theo chất lượng mà có thể cho ra điều nhân nhiều hay ít sau khi bóc tách vỏ nhưng trung bình 3,8 – 4 kg điều thô cho ra 1 kg điều nhân.
      Bạn có thể tạm tính được cho mình.
      Bạn vào đây tìm hiểu thêm : http://www.vinacas.com.vn/

  25. Hoang Hai

    Giá cafe sẽ lên trên 50.000đ nhưng mà phần lớn dân đã bán rồi. Còn 1vài hộ còn nhưng ko đáng kể. Nhà mình còn gầm 4tấn nhưng ba mẹ bảo sẽ bán khi giá qua ngưỡng 48.000đ.

  26. KHÔNG CÓ GIÁ 50.000 ĐÂU

    Tôi ngĩ với tình bất ổn trên thế giới như thế này thì chỉ có giàu mỏ và vàng với lương thực có thể lên cao được thôi
    còn đối với mặt hàng như cà phê với giá như hiên nay có lẽ là cũng may mắn lắm rồi ai cần đầu tư vào việc gì thì cứ bán đi, chứ chờ giá 50 thì lúc nó tụt ngồi mà tiếc
    còn người ta dự báo cũng chỉ là dự báo mà thôi hôm nay nói tình hình có thể tăng nhưng mai lại nói là giảm hôm qua nói thiếu hôm nay nói thừa ,thà không biết không có bệnh biết rồi thì TẨU HỎA NHẬP MA Liên tục.ai mà còn nhiều cà thì đa số bị tẩu hỏa nhập ma gần hết rồi. chỗ tôi có ông ôm mấy tấn nhịn ăn chờ cà 50 bán ,mỗi lần thấy ông gọi dt hỏi giá cà giá lên thì ông mừng nhảy lên dậm trân giập tay ai di qua ông cũng bắt tay bắt trân.nhưng khi giá xuống Ông chả nói gì chỉ rra đập đầu vào tường mấy cái ròi thở dài,ai cũng bảo ông điên nhưng chỉ cười và nói sau này mọi người sẽ biết tôi điên hay khôn
    còn với tôi tôi không giám bảo ông là điên hay khôn mà tôi chỉ sợ khi mà giá cà lên được thực sự 50.000 đ/kg thì có lẽ tim ông sẽ không chịu nổi với cái sự hưng phấn của ông thôi

  27. danhtho

    Giá sáng nay đã có sụt giảm tương đối rồi, còn trong nước thì đang chững lại ko biết hôm nay thị trường thế giới thế nào đây, hy vọng tăng trở lại

  28. hong

    Cà phê lên như vậy chưa có gì đáng nói đâu. Tôi thấy xăng dầu lên giá, thứ gì cũng lên. Nhà tôi bán hàng tạp hoá, mới lấy vô bán ra lấy lại lên tới 20 phần trăm kìa.

  29. Tran Manh

    1-Việc thu phí xuất khẩu cà phê. Nhiều bác nói là cây tốt đều do các viện nghiên cứu làm ra nên họ bán, không có chuyện phát không cho nông dân. Ý em cũng đâu có bảo mấy viện đó cho không mà lấy chính tiền thu phí xk để mua cà phê giống rồi cho người dân. Đằng nào đó cũng là tiền của dân mình cả. Cách này giống như là nhiều người mỗi người góp một ít cho một người cải tạo lại vườn, trồng toàn cà phê chất lượng cao. Năm sau đến những người khác cho đến khi mình thay thế hết những giống cây xấu. Bước tiếp theo là dùng tiền để nghiên cứu thu hoạch, sau thu hoạch, bảo quản, quảng bá thương hiệu cà phê… Dùng tiền mua số lượng lớn cà phê của các viện thì lại càng khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu ra giống tốt hơn. Đó không phải là một vòng xoáy cho nghiên cứu đầu tư cho tốt hơn thay vì cái vòng luẩn quẩn giống chất lượng kém-cà phê kém chất lượng-bị ép giá-dân vẫn nghèo hay sao?
    Em cũng đồng ý với các bác là chủ trương có thể đúng nhưng thực hiện đến đâu mới là vấn đề.
    2-Bán hay không bán cà phê??
    Thú thật .là em không làm cà phê, không rành cà phê nhưng em cứ coi nó như một loại hàng hóa để chia sẻ với bà con thôi.
    Không ai biết giá sẽ tăng hay giảm ở tương lai, cũng không biết nó tăng lên chính xác là bao nhiêu. Vì vậy, mỗi người giữ cà phê nên định ra mức giá kỳ vọng của mình, có thể là 50, 55 hay 60 ngàn/kg. Nếu giá lên mức đó thì bán đi, đem tiền đi mua vàng, đô la, đất đai, matxa,…đừng quan tâm gì sau đó giá lên hay xuống nữa. Vì các bác đã đạt được kế hoạch của mình rồi. Càng kỳ vọng lãi cao thì rủi ro sẽ càng lớn, đây là quy luật rồi.
    Cũng với cách trên có thể làm theo nhiều bác đã chia sẻ. Chia cà phê hiện còn ra làm 2, 3 hoặc 4 lô và định giá bán. Nếu lên 50 bán lô thứ nhất, lên 55 bán lô thứ 2, 60 bán lô thứ 3… Sau khi bán lần một, lần 2 mà giá lên thì mình vẫn còn cà phê để bán tiếp giá cao hơn, còn nếu giá có giảm thì nên bán nhanh trước khi nó về mức giá của lô 1. Như vậy, dù các lô cuối cùng có thấp thì cũng có các lô đầu hỗ trợ.
    Theo em nghĩ, vấn đề là chúng ta xác định được cái ngưỡng giá của mình đến mức nào là ĐỦ. Khi đã đạt được rồi thì cứ vui mà sống chứ đừng thấy giá lên cao nữa mà mè nheo vợ xúi dại hoặc giá xuống thấp lại chửi hàng xóm ngu không chóp thời cơ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84