Tin buồn

Tổng hợp thị trường cà phê cuối phiên 23/12/2008

Tin thị trường London

Giá đóng cửa  giảm, các hoạt động tập trung vào kì hạn tháng 1, nhằm chạy đua với ngày thông báo giao hàng đầu tiên – ngày 2 tháng 1. Với khỏng 9,000 lots đã được “ xử lý” và với việc xử lý này đang nhằm giảm đi lượng hợp đồng mở trên tháng 1.

Các quan sát trên các tin cơ bản cho thấy chính việc đồng USD khá vững so với các ngoại tệ mạnh cùng áp lực thanh lý trạng thái trước kỳ nghỉ cuối năm được cho là nguyên nhân chính dẫn tới thị trường đi xuống trong phiên hôm qua.

Triển vọng kinh tế thế giới trong năm tới vẫn còn khá u ám và chưa có tín hiệu khả quan nào về tổng cầu thế giới trong năm tới, khả năng giá cà phê và thị trường hàng hóa sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và theo chiều hướng đi xuống trong những phiên cuối năm, với khối lượng giao dịch nhỏ.

Đặc biệt, HĐ tháng 1 -5tấn  sẽ còn chịu áp lực đi xuống mạnh hơn khi ngày thông báo đầu tiên đang tới gần cùng với lượng hàng giao vào sàn đang tăng lên sau mỗi phiên.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 10,958 lots( 10 tấn ước đạt 2,200 lots)

Tin thị trường New york

Thị trường đóng cửa giá tiếp tục thấp, tuy nhiên giá vẫn giữ được trong biên độ giá thấp gần đây, đồng USD đang được các giới theo dõi chặt chẽ mặc dù giá rớt nhưng việc giá giữ được trong mức thấp của 2 tuần gần đây cũng đã là 1 thành công của sàn giao dịch bởi các thị trường khác và CRB rõ ràng đang chỉ có 1 hướng đi là: liên tục giảm và phiên ngày hôm qua còn giảm mạnh vào cuối phiên !

Lượng giao dịch là không nhiều do Brazil nghỉ giáng sinh vào ngày thứ 4 và ngày thứ 5 trong khi châu âu nghỉ từ thứ 4 đến thứ 6. Theo Hencorp thì : giá thấp cùng với các mặt hàng khác , thị trường cổ phiếu cũng chẳng khá hơn khi đồng USD tiếp tục đà tăng nhẹ – Đáng ngạc nhiên l2 dầu thô tiếp tục bi đát sau khi có các tuyên bố cắt giảm sản lượng –rõ ràng niềm tin vào tương lai của nền kinh tế MỸ và China đã tác động chính đến biến động này .Vào giữa phiên sáng  có khoảng 1,200 Lots đã được giao dịch với mức thấp hơn 130 điểm tuy nhiên thị trường tiếp tục yên lặng bởi các quỹ đầu cơ đã bán liên tục chạm mức chặn lỗ .

Thị trường New York tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,0705-$ 1,07, $ 1,0690, 1,0665 $, $ 1,0650 và $ 1,0625, với mức đối kháng tương ứng  $ 1,0890, $ 1,09, $ 1,0925, $ 1,0950 và $ 1,0975.
Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 8,000 lots

Tin tức liên quan

Tại Brazil có mưa nhiều nơi, từ ngày 27 đến 31/12 dự báo có mưa lớn xuống nhiều vùng với lượng mưa từ 135mm, làm ngập lụt một số vùng bị ảnh hưởng bởi các trận mưa lớn. Như vậy tất cả các vùng trồng càphê tại Brazil có mưa đều.  Năm nay thời tiết Brazil thuận lợi vì thế dự kiến năm tới vụ mùa sẽ được thu hái sớm hơn mà không bị đình trệ như năm vừa qua. Dự kiến năm tới sản lượng sẽ thấp hơn vụ vừa qua do chu kỳ cây năm được năm mất.

Tổng hợp Y5cafe

BIDV đã quyết định cho ngành gỗ và cà phê vay 182 triệu USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ” khởi động” lại các thị trường trong năm nay và các năm tới, rõ ràng các hỗ trợ kiểu này đã đến quá trễ , nếu nó đến sớm từ đầu vụ mùa có lẽ tình hình cà phê Việt Nam đã khác.

Hiện tại thị trường đang có rất nhiều ý kiến cho rằng giá có thể quay đầu tăng trở lại khi giá đ4 2 phiên liên tục chạm ngưỡng giá chặn lỗ -tuy nhiên đây chỉ là vấn đề thuộc về phân tích , riêng chúng tôi cho rằng: tuần này chúng ta tạm quên đi và hãy nghĩ về tuần sau – sau ngày thứ 4 tuần sau , khi thị trường bước vào 1 năm hoàn toàn mới với những hy vọng mới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dinh van dung

    những gì trang web y5cafe đem lại trên cả tuyệt vời, nhưng anh ơi chỉ cho tui vào được bảng giá online của trang web:http://www.euronext.com, bởi vì đôi lúc trang y5cafe không vào được.
    cảm ơn anh rất nhiều.chúc một mùa noel Đà lạt vui vẻ!

  2. nguyen van viet

    Bà con thấy không mấy phiên giao dịch gần đây liên tục giảm , vì thế nông dân chúng ta cần phải thận trọng trong việc bán càfê ra không nên bán ồ ập như trước . nên giữ giá và chờ cho giá tiếp tục tăng trở lại .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76