Tin buồn

Sàn giao dịch cà phê kỳ hạn khai trương đầu tháng 3/2011

Sàn giao dịch cà phê kỳ hạn đầu tiên tại Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động đầu tháng 3/2011 nhân Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuôt lần thứ III.

san-giao-dich-ca-phe

Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC) cho biết với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và sự hỗ trợ của UBND tỉnh Đắk Lắk, BCEC đã xây dựng hoàn thiện sản phẩm giao dịch cà phê Robusta kỳ hạn.

Sau khi được chính phủ cho phép triển khai giao dịch kỳ hạn cho cà phê với đầy đủ cơ sở pháp lý, BCEC sẽ khai trương giao dịch kỳ hạn vào đầu tháng 3/2011 nhân lễ hội cà phê lần thứ III được diễn ra tại Buôn Ma Thuột.

BCEC cho biết việc ra mắt giao dịch kỳ hạn với mong muốn người nông dân, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê và các nhà đầu tư có thêm một công cụ tài chính để bảo hiểm rủi ro và kinh doanh đầu tư, đồng thời BCEC hy vọng với thế mạnh riêng có của sản phẩm (sử dụng đồng Việt Nam, nằm tại vùng nguyên liệu,…) sẽ mang lại sự an toàn và thuận lợi tối đa cho các đối tượng tham gia, thông qua đó sẽ nâng tầm cà phê Việt Nam trên trường thế giới.

Được biết Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý về nguyên tắc thí điểm mô hình giao dịch cà phê kỳ hạn tại Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột với thời gian thí điểm 1 năm kể từ ngày hoạt động.

Giao dịch kỳ hạn là loại giao dịch phổ biến tại các sàn giao dịch hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa nông sản, tại các quốc gia phát triển. Hợp đồng giao dịch kỳ hạn được ký giữa bên mua và bên bán tại thời điểm hiện tại nhưng việc thực hiện sẽ được diễn ra trong tương lai với mức giá được xác định trước và có thể thanh lý trước ngày giao hàng. Hình thức giao dịch tương tự như giao dịch chứng khoán là khớp lệnh và ký quỹ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77