Tổng hợp thị trường cà phê cuối phiên 22/12/2008

Tin thị trường London

Giá đóng cửa  giảm , thị trường tiếp tục xu hướng giảm lượng giao dịch cũng không nhiều khi những ngày nghỉ lễ đã gần kề.

Các môi giới trên sàn còn khẳng định thị trường sẽ còn bị “ giật ngược” cho thấp hơn khi mùa vụ lớn của Việt nam đang đến và có vẻ như việc giá thấp cũng đang hướng đến “ kích thích” VN bán hàng ra  ngay cả khi Việt Nam ra hàng trễ 1 vài tuần vì lượng mưa trái vụ  tuy nhiên điều đó cũg không thể ngăn cả xu hướng xuống trong tuần tới.

Thị trường cũng không có nhiều điều để nói với 1 lượng giao dịch rất thấp.
Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,256 lots( 10 tấn ước đạt 3,200 lots)

Tin thị trường Newyork

Thị trường đóng cửa giá tiếp tục thấp  khi thị trường liên tục chạm mức giá đối kháng và đẩy tình thế vào tình trạng bán cho ngừng mua, thị trường xuống song hành với các thị trường khác và thị trường cổ phiếu Mỹ , giá tháng 3 lúc này đang là tâm điểm của các giao dịch  và gần như đã ch5m đấy 2 lần chỉ trong 1 phiên sáng.

Tuy nhiên các giới cũng cho rằng với 1 mức giá thấp hơn thì khả năng khởi động các lệnh mua bù thiếu  là rất khả dĩ, hôm qua thị trường ghi nhận  thêm 1 phiên giá song hành với các thị trường khác và thị trường cổ phiếu của MỸ.

Các giao dịch  trên sàn cũng cho biết lượng giao dịch là khá hạn chế và họ cũng đang trông ngóng các hoạt động giao dịch có thể sẽ nhiều hơn , tuy nhiên tuần sau là những ngày kết thúc của 1 năm giao dịch  nên chưa chắc các mong đợi của các giới đã được đáp ứng. Theo ghi nhận thì Vụ VN và Brazil là những vụ mùa lớn do đó các rang xay không lo thiếu nguồn hàng .Thị trường Brazil và thị trường châu âu sẽ đóng cữa thứ 4 và ngày thứ 5 này , riêng châu âu sẽ nghỉ kéo dài đến thứ  6.Thị trường lúc này là :Tổng hợp các đường chỉ báo nghiêng về trung tính không xác định rõ ràng xu hướng.

Tổng quan vẫn là xu hướng xuống . ICE tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,0705-$ 1,07, $ 1,0690, 1,0665 $, $ 1,0650 và $ 1,0625, với các mức đối kháng tương ứng  $ 1,1125, 1,1150 $, $ 1,1170-$ 1,1175, 1,1190-$ $ 1,1195 và $ 1,12-$ 1,1210.
Tổng khối lượng giao dịch đạt 5,750 lots

Tổng hợp của Y5cafe

Việt nam đã bán khá mạnh và 1 số đã nghĩ rằng bán ra như thế là đã đủ với các nông dân trong khi các nhà xnk của VN cũng không nỗ lực kí thêm các hợp đồng mới, nhưng nếu giá cứ tiếp tục thấp có lẽ sẽ có 1 vài lượng hàng sẽ được bán chạy nhằm tránh cho giá khỏi thấp hơn.

Lúc này do tình hình kinh tế đang là khó khăn chung nên không ai chắc chắn điều gì trong năm 2009.Do tuần này và tuần sau là các ngày lễ nên các giới sẽ tạm thời không quan tâm lắm đền sàn giao dịch do đó cũng đừng mong giá sẽ tăng hay tìm thấy 1 động lực gì đó để thay đổi tình hình hiện nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanh

    cam on em, lau nay chi mong co trang web nhu the nay , hom nay tinh co biet duoc,chi thay trang ­web rat hay mong em co gang de trang ­web ngay cang hoan thien. chuc em va gia dinh manh khoe

  2. nguyễn vương

    chúc anh thịnh và gia đình đon giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc, kinh tế thế giới đang khủng hoảng không biết khi nào cafe mới lên lại đươc cho bà con nhơ anh thịnh nhỉ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76