Bản tin thị trường cà phê ngày 26/01/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 25/1 theo xu hướng chung trên thị trường hàng hoá bởi lo ngại về khả năng thắt chặt kinh tế Ấn Độ – một khách hàng tiêu thụ nguyên liệu thô quan trọng.

Chỉ số Reuters-Jefferies CRB, một chỉ số chuẩn cuả hàng hoá toàn cầu, đã trải qua phiên giảm điểm mạnh nhất trong vòng 3 tuần qua.

Ấn Độ cho biết sẽ mạnh tay thắt chặt nền kinh tế nhằm chống lại lạm phát giống như ở Trung Quốc. Quốc gia Nam Á này ngày 25/1 đã nâng lãi suất lần thứ 7 trong vòng 10 tháng qua và bày tỏ lo ngại lạm phát còn tiếp tục tăng do chi phí nguyên vật liệu và thực phẩm không ngừng leo thang.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê arabica tại New York giao tháng 3 giảm 6,05 cent xuống 231,25 cent/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London giảm 29 USD xuống còn 2.094 USD/tấn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê cũng giảm trở lại sau khi chạm mức cao gần 3 năm hôm đầu tuần và hoạt động bán ra từ các hộ trồng cà phê rất chậm. Các nhà xuất khẩu trong khi đó cũng giao dịch dè dặt do lo sợ khủng hoảng về nguồn cung.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên ngày 25/1 chỉ còn 38,6 – 38,8 triệu đồng/tấn, tức 1.980 – 1.990 USD/tấn, giảm 1,3% so với phiên đầu tuần.

Giới thương nhân cho biết, người nông dân giờ đây đã đủ tiền mặt chi tiêu cho Tết và trang trải chi phí vật tư, xăng dầu, phân bón để tưới nước đợt 1 cho cây trồng sau khi giá cà phê đã tăng 61,6% so với mức 23,9 triệu đồng/tấn cách đây 1 năm, nên không muốn bán ra.

Người dân cũng đã rút ra bài học từ những mất mát của vụ trước khi các đại lý thu mua trong nước vỡ nợ và mất khả năng thanh toán tiền cho dân.

Hiện lượng cà phê trong kho của các công ty đang giảm sút. Các nhà xuất khẩu cũng hạn chế chào hàng và đã dừng bán với các hợp đồng giao tháng 2, chỉ một số chào hàng giao tháng 3 bởi họ lo sợ sẽ không mua đựơc hàng nhiều từ người dân kể cả trong tháng tới.

Trong ngày hôm qua 25/1 các nhà xuất khẩu chào bán cà phê loại 2, 5% đen vỡ ở trừ lùi 150 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 5 tại London, tức giá khoảng 2.000 USD/tấn, FOB, so với 1.700 – 2.000 USD/tấn cách đây 1 tuần.

Hôm nay 26/1, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên dao động từ 38.000 – 38.100 đồng/kg, giảm 300 đồng so với ngày 25/1.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. duong thi binh

    Anh Thịnh ơi cho em hỏi lượng xuất khẩu caphe của nước ta mấy ngày tới như thế nào, các doanh nghiệp sẽ xuất nhiều hay xuất ít? và nước nào sẽ nhập khẩu nhiều nhất cà phê của Việt Nam dậy anh?

  2. le huu phuoc

    Chào mọi người . Giá cà phê mấy ngày tết này xuống làm tôi cũng lo quá .mà giá là do thế giới mà . Mong những người đưa tin có thể ngày nào cũng cập nhật giá cà phê cũng như lí do ở các nước để chúng ta có thể biết được chút ít thông tin

  3. Vũ Ngọc Tĩnh

    Cách đây một tuần khi giá cà đang tăng có bạn còn dự doán cà lên 50-60 000đ/kg. Tôi có nói các bác không biết chắc thì đừng đoán bừa làm dan nghe theo chết chùm. vì có năm cà lên đến 40000đ/kg dân chỉ ngồi cười mà không bán đến lúc xuông 23-24 cũng phải bán. đến nay thì cà hạ rồi ,nhiều người bắt đầu tiếc là không bán sớm để có tiền chuẩn bị tưới ,tiêu…

  4. Hoang Tiem

    Cho em hỏi xíu, thế theo tình hình này thì giá cà phê liệu có tăng nữa không? Em cũng không có thời gian tìm hiểu tình hình thị trường lắm, thỉnh thoảng chỉ lên xem giá với xem các anh chị bình luận thôi.hi hi.
    Xin xem phần : Bà con lưu ý khi gửi phản hồi !

  5. sonhai_le2009

    giá cà lên thì dịch vụ ăn theo cũng quá nhiều nhất là đồ uống thức ăn, trước đây lúc cà 39 thì bia 1 thùng 200 nhiều nhà mua chuẩn bị tết cuối cùng hóa ra ngay bây giơ lại bán 180 . Thật sự là tội nghiệp cho các bác nông dân lo xa . thôi tôi khuyên bà con khi nào cần việc là bán chứ trữ cà để bán giá cao thì cũng như nhà có con bạc trong nhà mà thôi ………

  6. Dương Thị Bình

    Anh Thịnh ơi cho em hỏi cái này nữa được không?
    Em ở Đak Lak thường thì vào lúc 17 giờ hàng ngày trên ti vi sẽ đọc phiên giá caphe, nếu em không thể coi trực tiếp được thì làm thế nào để coi lại được ở trên mạng. Mấy hôm nay em tìm hoài mà không thấy nữa! Anh giúp em với.

  7. mimosa

    mấy ngày nay giá caffe đang tụt dốc làm mình cũng hoang mang ,mình tìm bản tin thị trường cafe ngày 27 mà không thấy ,diễn đàn cũng ít người bình luận .nhưng mình thấy bà con nên bình tĩnh kẻo trúng kế của các nhà đầu cơ nước ngoài,vì các bản tin thị trường các ngày trước cho thấy dự trữ caffe thế giới đang thiếu hụt

  8. haiyen

    anh chị ơi, nhà em có ít cafe chuẩn bị bán mua cho em cái xe đi làm, anh chị dự đoán lên khoản bao nhiêu thì có thể bán được. nói chung là gần đính trong tháng 2 này thui. hihihi, em cám ơn nhiều

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80