Bản tin thị trường cà phê ngày 21/01/2011

Phiên giao dịch ngày 20/01, giá cà phê trên thị trường thế giới tiếp tục giảm nhưng với biên độ nhẹ hơn hai phiên trước.

Thị trường cà phê hiện vẫn được hỗ trợ mạnh bởi nguồn cung loại chất lượng cao khan hiếm và nhu cầu mua cà phê robusta để pha trộn trong bối cảnh giá cà phê arabica cao. Tuy nhiên, thông tin kinh tế Trung Quốc quý 4/2010 tăng trưởng tốt hơn dự đoán đã tác động mạnh lên thị trường bởi lo ngại Bắc Kinh sẽ sớm thắt chặt tín dụng. Chỉ số CRB của 19 loại hàng hoá nguyên liệu thô hôm qua giảm 1,5% và là phiên giảm mạnh nhất trong vòng 2 tuần qua. Giá cà phê cũng giảm theo xu hướng chung của thị trường hàng hoá.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York giảm 0,7 cent xuống 231,8 cent/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London giảm 4 USD xuống 2.115 USD/tấn.
Theo các nhà phân tích, dù giá cà phê giảm trong vài phiên vừa qua nhưng với các yếu tố hỗ trợ cơ bản, thị trường sẽ sớm tăng trở lại.

So với cách đây 1 năm, giá cà phê arabica cao hơn 71% còn giá cà phê robusta cao hơn 59%.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay đứng ở 38.100 đồng/kg, giảm nhẹ 100 đồng so với ngày hôm qua. Dù giảm 3 phiên liên tiếp nhưng mức giá hiện tại vẫn là khá cao so với mọi năm.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Anh Tien

    Bạn Nguyễn Hằng ơi giá cà phê nhân xô các đại lý mua vào tại Daklak hôm nay 38.400 – 38.500 rồi, các công ty xuất khẩu mua 38.600 – 38.800

  2. Bienhoxanh

    Chính xác đó, mình cũng đang định ý kiến về việc này, xem trên mạng thì giá cà phê hạ nhưng các đại lý mua vào tại Gia Lai 38.500.

  3. tdmgiang

    Các đại lý thu mua giá cao vì họ đă chốt giá mấy ngày trước với các Cty XNK, giờ họ thu mua hàng với giá cao để giao hàng cho đúng hẹn .

  4. bam bi

    Ở nơi mình , cà hạ hai phiên vừa qua có một số đại lý cho gửi ứng 70% tiền, tính lãi xuất theo ngân hàng . Mình khuyên các bạn chớ bày …. Nếu họ biết cà lên sao họ ko mua trữ đi mà để cho mình ứng tiền , còn nếu lên thật liệu 30% còn lại mình có lấy được không? Lên cũng thua xuống cũng thua .
    Theo mình cà vẫn còn lên nữa . Các công ty ký hợp đồng giao tháng 3 còn thiếu hàng , đến tháng 2 nếu mới mua được 50% thì chắc chắn cà lên tiếp.
    Mình góp một chút ý kiến , mong các bạn trao đổi nhé ….

    1. cụ tỷ đak lak

      Cà phê năm 2011 này sẽ nằm mức đỉnh cao là 40.000d/1kg, chắc chắn như vậy!
      Có phước làm quan có gan làm giàu. Vào tháng 5-6 sẽ lên tới đỉnh. Mong bà con tỉnh táo .

  5. pacific

    Trong giới cà phê chuyện mua cao hơn giá mua của các nhà xuất khẩu là chuyện bình thường bạn ơi. Nếu bạn trong ngành cà phê thì bạn sẽ hiểu, còn nếu không phải trong ngành thì khó mà giải thích cho bạn hiểu được.

  6. Nhân Nghĩa

    Nhiều lúc bà con ta thấy hạ giá 1 tí xôn xao lo bán thấy cũng thương thật, bà con ơi! tôi tin chắc một điều rằng giá sẽ lên trên 42.000đ/kg vì nhận định này được bao gồm nhiều nguyên nhân.
    Huyện Cư M’Ggar tôi mất mùa rất nặng, 1ha chỉ thu hoạch được 1.500kg đến 2.000kg. Là huyện nhiều cà nhất của tỉnh. Mà các bà con biết rồi Đak Lak là thủ phủ cà phê mà. Với lại cà phê của các nước lớn như Braxin cũng giảm năng suất, cộng với Indonesia cũng mất mùa. Với phân bón lên cao như hôm nay 450.000 đến gần 500.000đ/bao phân, vậy giá phải trên 40.000đ 1 kg cà phê bà con ta mới có lãi được. Mong rằng nhà nước tìm mọi cách để giá luôn được bình ổn. Chúc bà con ai còn cà phê hãy vui mà ăn cái tết không phải lo nghĩ nhiều.

  7. sonhai_le2009

    Những người nhiều cà thì cố gắng chờ thêm còn người ít thì cần việc là phải bán, chứ mình có cà phê mà giống như đánh bài thì nông dân “mèo vẫn hoàn mèo” thật là khô ô ổ….. còn giá khi kéo lên lại tụt xuống thật khó chịu nỗi…

  8. Minh Tâm

    Nói như bác trên cũng đúng theo tôi tìm hiểu với người nông dân nghèo chiếm phần đa số thường chốt cà non ăn trước, mới thu đầu mùa cà đã bán lo trả nợ , giờ còn tí tẹo cà làm sao mà chi thu cho cả năm … Các bác có biết cũng từ nhiều con mà vậy đó…
    Cà thì càng ngày càng cằn cỗi ít quả. Tôi tin chắc giá cà mỗi năm mỗi tăng,vì nhu cầu sử dụng cà phê tăng dần, còn cà phê các nước trong đó có Việt Nam ta caphe càng ngày phá đi rất nhiều. Vậy bà con nên khẩn trương trồng thêm cà mới để đáp ứng nguồn cầu của thế giới.

  9. Pacific

    Các nhà XK thường bán cà phê theo phương thức trừ lùi vì vậy bác nào am hiểu thì nên hướng dẫn cho bà con bán cà phê vào những tháng nào trong năm là tốt nhất.

    1. Người bên lề

      Bà con bán cafe với trừ lùi dính dáng gì nhau.
      Bà con cũng không xuất khẩu thì tìm hiểu trừ lùi làm gì !

    2. AMT

      Một điều thú vị là những người biết nhiều thường đoán trật. Nên thời điểm nào chốt bán nếu yêu cầu thì có thể cho bất kì.
      Kinh tế bây giờ nhiều yếu tố tác động lắm. Phân tích trên nhiều biến thì hiệu quả không cao.

      Theo tôi thị trường đang lên bây giờ do 3 yếu tố tác động.
      – World Cup vừa qua làm các quỹ đầu cơ thiếu hàng.
      – Thông tin mất mùa tại Brasil và VN.
      – Mỹ tung gói tiền khổng lồ làm giảm nhiệt đồng Nhân dân tệ của TQ.

      Và các yếu tố này đã Hit giá tăng đáng kể rồi. Mức giá sẽ tăng lại một chu kì nữa và bán chốt lời.

      Tôi sẽ bán vào kì biến động tới. Hi vọng giá 45K

  10. vit

    Cà phê tăng là chuyện bình thường ! thử nghĩ kỹ xem . Việt Nam mình tiêu thụ ngày càng tăng , và thế giới cũng vậy mà cà phê thì lại không tăng thì không ai mà trồng nữa, vì thực ra giá 40k thì chẳng có lải đâu ! Bà con hãy suy nghĩ kỹ trước khi bán ! Người định giá chính là bà con minh thôi !

  11. Phi hoàng

    Tôi thấy giá cà phê năm nay lên xuống thất thường có phải đây là chiến thuật của các nhà kinh doanh không,giá cà bất ổn làm cho người dân nao núng thấy giá cà lên một tí là bán đổ bán tháo sợ giá cà lại tụt xuống.
    Theo như tôi được từ các thông tin thì giá cà phê ra tết khoảng tháng 3, 4 thì giá cà mới vượt ngưỡng 40k được, vì vậy nếu người nào thực sự cần tiền thì nên bán còn không hãy chờ đợi ra tết xem tôi đoán có đúng không? chúc bà con ăn tết vui vẻ.

  12. hương nguyên

    Vật giá lên như bão, phân bón công cán cũng lên qúa nhiều, nên cà phải trên 42k mơi tạm ổn, cà phê cằn cỗi thu càng ít sản lượng.
    Giá lên xuống là do các nhà doanh nghiệp lớn muốn ta bán hàng, nên bà con đừng có vội bán làm gì để bà con nông dân bán giá cao đỡ vất vả…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80