Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/01/2011

Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt tăng trong phiên giao dịch đầu tuần này bởi nỗi lo cung yếu và USD giảm so với Euro.

Đồng tiền chung châu Âu hôm qua đã hồi phục khỏi mức thấp 4 tháng so với USD sau thông tin chính phủ Nhật Bản sẽ mạnh tay tung tiền mua trái phiếu để giúp hạ nhiệt khủng hoảng nợ ở châu Âu. USD yếu thường giúp giá hàng hoá tăng.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 3/2011 tăng 0,55 cent và đóng cửa ở 231,25 cent/lb. Những lo lắng ngày càng tăng về sự khan hiếm nguồn cung cà phê arabica sạch từ Colombia đã hỗ trợ mạnh cho thị trường.

Giá cà phê robusta tại London trong khi đó tăng mạnh hơn, tới 32 USD và đóng cửa ở 2.055 USD/tấn. Yếu tố hỗ trợ cho thị trường này, ngoài xu hướng tăng trên thị trường New York, còn bởi những lo lắng về nguồn cung của Việt Nam ra thị trường thế giới sẽ thắt chặt trong những tuần tới do đất nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới nghỉ Tết Âm lịch hơn 1 tuần.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 đồng so với ngày hôm qua, lên 36.600 – 36.700 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Minh Tâm

    Diễn đàn độ này im ắng quá ! Bà con lo rủ nhau đi shoping Tết hết cả rồi.
    Giá cà phê vẫn tiếp tục nhích lên, trái với mọi dự đoán của các bác theo kinh nghiệm hàng năm gần đến tết là giá hạ vì cần bán lấy tiền xài.
    Vậy là các bác lặn hết nhỉ? không thấy ai theo tôi… nữa cả.
    Đâu phải cứ có kinh nghiệm là đúng hơn.

  2. Người quan sát

    Không có hàng mua nên các công ty sáng nay mua cao hơn giá mạng đấy bà con ơi.
    Dak Lak mua vào 38, Bình Phước, Dak Nông có đại lý mua đến 38,5 mà vẫn không có hàng để giao cho công ty.

    1. Người bên lề

      Đưa giá lên để tranh mua, nhà nông đi bán thì trừ đủ thứ tạp chất, nâu, ẩm… nên cũng bằng nhau. Đak Nông, Bình Phước khi nào giá cũng cao hơn Đak Lak 2-300đ/kg do phí vận chuyển ra cảng giao hàng chi ít hơn.
      Còn khi sốt hàng… có trời mới biết !

    1. Dambri

      Vicofa nói ra cái gì cũng bị trớt quớt cả. Có lẻ là hồi thành lập không chịu cúng tổ cà phê.
      Mà sao ổng lại lên tivi nói cà phê chè ở Sơn La 8-90.000đ/kg. Hay nói bừa, chẳng đâu vào đâu vậy?! bà con vùng mình ngạc nhiên với giá này lắm.

  3. THU HẢI ĐƯỜNG

    Chào bạn Minh Tâm. Ai đi shoping thì đi chứ ngày nào tôi cũng lên diễn đàn xem thông tin cafe thế nào. Đúng là cứ như mọi năm, thì vào mọi dịp lễ tết bà con mình có nhu cầu mua sắm cao nên lượng cafe bán ra nhiều, nắm tình hình đó các cty, đại lý mua ép giá nên các năm trước gần tết là giá lại rẻ. Năm nay tình hình ngược lại , theo mình giá cao vì không có hàng , coi chừng nay mai giá tụt xuống bà con lại ồ ạt bán ra cũng không chừng.

  4. người bảo lộc

    Thật là một sự khác biệt lạ lùng khác hẳn với các năm khác nhiều, hôm trước cần tiền giá 36.200 tính bán luôn vì sợ rớt giá mà người nhà cản không cho bán nên cũng bán ít, hôm nay có lẽ sẽ bán thật đây giá này cũng ổn, lên xuống cũng ok . Đúng là cũng có khi chết vì quá hiểu biết !

  5. bam bi

    Các bác ơi có cách nào giúp ng dân cháu với. Vừa rồi nông dân sợ giá rớt nên hô hào nhau đi chốt giá 30 ngàn mà đại lý cũng đã đi chốt cho công ty rồi. Năm nay lại thất mùa nặng nếu giao cà thi nông dân thiệt quá ko đủ trả, mà ko trả thì đại lý gánh cho dân ko nổi. Trả cũng chết mà ko trả cũng chết. Ng dân và đại lý cùng khóc nước mắt chảy bằng máu . Các bác có cách nào giúp nông dân cháu với. Cháu cảm ơn.

    1. Pham huu nhi

      Bambi ơi. Phải nói bây giờ là Ngải Cứu cháu ạ. Nếu cứu được cháu cùng những người như cháu thì chỉ có …Ngải mới cứu được. Nghe là thế đấy hãy tin vào nhận định và lập trường của chính mình chứ nghe như vậy là cháu cùng bà con đã ăn hết cả thóc giống rồi đấy. Dẫu sao bài học này là Vô cùng quý cho cháu cùng những người như cháu, coi như là khoản phí cho bài học này. đành chấp nhận vậy thôi.

  6. Minh Tâm

    Cháu ở vùng nào? hô hào nhau đi chốt thì bây giờ nhớ hô hào nhau đi cân cho người ta đi.
    Việc kinh doanh thì không ai khôn hơn ai được. Giúp cũng chết mà không giúp cũng chết…
    Quyết định sao thì vậy mà làm.

  7. huhu

    bam bi ơi nhà mình cũng thế. Mẹ mình là đại lý vừa rồi người dân cũng đến chốt cà phê, giờ giá lên người dân ko chịu trả, mẹ mình đau khổ lắm. Nhìn mẹ mà mình rơi nước mắt. Mình muốn chia sẻ với mẹ nhưng mình ko biết làm sao.

  8. Pham huu nhi

    Y5 Cafe ơi, MR Thịnh ơi. Tôi có nhầm ko khi cách đây mấy phút và sáng nay lên mạng Cafe.com của Y5 thấy giá ngày hôm nay ( 12/01/2011 ) là 37.700đ/Kg Cafe nhân xô. Sao bây giờ bỗng dưng vọt lên 38.300đ/kg là sao xin giải thích ngay ?

  9. Pham huu nhi

    Tối qua TT london đóng cửa giao dịch ở mức +55. theo tôi tỷ giá quy đổi ra nằm vào khoảng 1.000VND ( tăng 1.000đ/1kg ) = 37.700đkg, bây giờ bỗng dưng vọt lên 38.300đ/kg ? đề nghị giải thích ngay. ” Đính chính lại là trang giacaphe.com của Y5 “

      1. vo tan si

        BÀ CON ƠI. Cố gắng chờ đợi thêm thời gian nữa rồi hãy bán, chớ đừng bán vội. Cà phê đang thiếu nguồn cung trầm trọng.
        Giữa mùa người nông dân chúng ta bán để giải quyết nợ nần, trả lãi ngân hàng vv&vv. bị các nhà đầu cơ lợi dụng cơ hội chèn ép nhiều quá rồi. Nay chính là thời cơ để người nông dân chúng ta lấy lại những gì mình đã mất. Cố lên bà con ơi !

  10. cu tý

    Tầm này mà giá cà phê đã 38 thì khoảng tháng 2 – 3 âm lịch khi chính phủ bắt đầu thu mua tạm trữ thì chắc giá lúc đó giá 50 đó bà con ạ.

    1. Người quan sát

      Mục đích chính phủ cho mua tạm trữ là do giá giảm quá sâu, bà con nông dân thiệt hại nặng nề, không còn sức để tái sản xuất. Còn giá này thì đừng nghĩ đến việc tạm trữ nữa cu tý ạ. Nhà nước không thể can thiệp vào nhiều khi yếu tố thị trường thuận lợi đứng về phía nông dân, người sản xuất. Nước mình đã gia nhập thị trường thương mại thế giới WTO rồi. Tỉnh táo lên cu tý, đừng học theo cách nói hô khẩu hiệu của mấy ông cạo giấy nữa nhé !

      1. Người bên lề

        Chào người quan sát. Gặp lại bác về việc mua tạm trữ. Tôi thấy việc này hình như có chuẩn bị kỹ hơn năm ngoái lâu rồi mà chưa khởi động. Giá cao vậy thì còn tạm trữ để làm gì nữa bác ? cứ để thị trường tự do biến động theo tự nhiên. Ôm hàng chưa hẳn có lợi đâu ! Bác còn nhớ cái hồi Brazil cũng ôm hàng không ?
        Thất bại thì không có ai là tội đồ cả. Thành công thì có công lao to lớn của bác và tôi nữa đấy. Theo tôi có lãi là bán, cần đầu tư là bán. Chưa cần thì để đó. Nghe là chỉ để tham khảo. Không ai quyết định thay mình được. Đúng không bác ?

  11. Người quan sát

    Từ trước đến nay Y5 là người đưa tin. Y5 không phải là người quyết định giá. Bạn nói đúng, +55$ tính ra vào khoảng 1.000đ. Nhưng giá cả là do thị trường quyết định.
    Khi cần mua thì cty cho giá lên, mà không cần mua nữa thì cho giá thấp xuống, vậy thôi. Có gì đâu mà bạn ngạc nhiên. Bình thường .

    1. Người bên lề

      Cũng hiếm khi London có phiên mở cửa nào mà giá lại dương cao như chiều nay ! Theo anh bạn thì có nguyên nhân từ đâu ? Có phải từ VN không ?

  12. mạnh hùng

    Tui nói rồi mà lại, giá cà đâu chỉ dừng ở đó :
    Nhu cầu tiêu thụ của thế giới tăng + sản lượng thu năm nay kém + chính phủ thu mua tạm trữ + giá đô la bất ổn định => giá cà vẫn còn lên.” những anh nào còn cà” thì đừng vội bán nhé…

  13. Lưu Phước Phong

    Giá cà phê độ này lên xuống nhiều, làm cho bà con nông dân không biết đường nào tính toán. Ở xứ tôi, hiện nay lượng cà phê đã hết mà giá thì nhích lên từng ngày, làm cho bà con nông dân cảm thấy tiếc ơi là tiếc. Chiều nay giá cà đã lên 38.300đ/kg

    1. sonhai_le2009

      Thấy bạn mạnh hùng nói tôi nghĩ cũng có lý . Nhưng bạn có biết giá chót là mấy ngàn ko báo cho bà con nông dân với để bà con bán. Xin cảm ơn nhiều.

  14. mạnh hùng

    giá chót thì tui không khẳng định được bạn ơi vì tui đâu phải là người ra giá đâu.nhưng đơn giản theo cái suy nghĩ ngắn và hạn hẹp của tui thì không chỉ riêng mặt hàng nông sản nói riêng mà tất cả mặt hàng thương phảm nào cũng vậy đều theo quy luật là: khan hiếm = giá thành tăng.theo tui rất có thể giá cà ra riêng có thể còn >(=) 42. mách nhỏ bà con nhé tui cũng đang đi vay tiền với lãi suất 2%/tháng để tích cà đó.cà năm nay sôi động chẳng kém vàng bà con nhỉ he he (^_^)!!!!!!

    1. Dambri

      cuba mua hả? rồi ai chở đi bán cho ? mình bận lắm, không giúp được đâu, thông cảm nha, hẹn dịp khác !

      Chính phủ đã cho mua cà phê tạm trữ rồi sao ? chỗ mình bà con không nghe ai nói gì cả ? Đợt này thu mua số lượng bao nhiêu, có đủ sức để hút giá lên cho bà con nhờ ?

  15. thuy nhung

    Nhà em còn 1 ít mà chưa có bán, em thấy giá cà phê lên hoài cũng ham quá. Nhưng nói thật cũng sợ nhà mình chờ giá quá, ra tết con buôn ko còn tha thiết mua hàng nữa , thế là lại đi toi. Các bác nhận định thế nào về giá cafe sau tết nhớ cho ý kiến để em biết với vì nhà còn phải nuôi 2 đứa học đại học cơ. Cảm ơn các bác vì những thông tin bổ ích nhá.

    1. võ tấn sĩ

      Xin chào bạn thuy nhung. Nhà bạn còn bao nhiêu càfe nữa vậy. Nếu có túng thiếu thì bán để giải quyết ,bằng ko thì cố gắng chờ đợi thêm vài tuần nữa rồi hảy bán vì hiện tại càfe xuất khẩu đang thiếu tầm trọng, vì vậy ko lâu nữa cà sẽ chạm mức 40.000/kg bạn nhé.

      1. Người quan sát

        Chào tấn sĩ, lâu mới gặp lại. Tình hình dưới đó vẫn bình ổn chứ. Có thông tin là bà con đã chốt giá rồi nay thấy cà lên ko muốn giao hàng nữa có phải ko? Năm nay giá cà thế này có khí thế chứ? Thỉnh thoảng vào diễn đàn phản ánh tình hình, cuộc sống của bà con nông dân dưới đó cho mọi người cùng chia vui nhé. Chúc may mắn!

  16. hungan

    Mấy bác mạnh hùng hơi bị dại đấy, bác nói thế bà con làm theo bác. Lúc sau cafe xuống khoảng 25-30 thì sao. Lúc đó ngải cứu à ???

  17. coffee_r1a

    Mạnh Hùng nói vậy cũng không được. Theo tôi giá cà còn lên nữa vì nguồn cung khan hiếm + mất mùa + giảm giá đồng USD. Còn bà con mà muốn thấy “giá trần” à. Khó đoán lắm. Khi nào giá không tăng lên mà chỉ hạ xuống thôi thì lúc đó mới thấy được giá trần. Theo tôi cỡ khoảng trên 40.000 – 41.000 là bà con có thể bán dù giá lên nữa cũng không tiếc.

  18. văn Định

    Chào các anh các chị. Em là con nhà nông nhưng do em đi học rồi đi làm sớm nên cũng ko hiểu lắm về tình hình giá cả mà người dân chỗ em thì chủ yếu coi giá qua tivi, nhiều lúc cũng ko nắm bắt được tình hình, mà vi tính thì ko biết sử dụng và thời gian giành cho nó cũng ko có. Em mong các anh các chị cho em 1 hướng giải quyết vấn đề này với được ko ạ.

  19. Le Minh

    Bạn Văn Định có thể liên hệ với tôi. Mà bạn ở đâu vậy nhỉ? Sao bạn không nói rõ ra cho mọi người cùng biết để có thể có nhiều hướng giải quyết

  20. Phi hoàng

    Tôi thấy năm nay giá cà phê lên bất ổn nên anh em nào có cafe với giá 40000/kg là anh em chốt được rồi đừng có ham quá mà rồi lại hối hận đó.chúc anh em chốt được giá cao.

    1. bam bi

      Bác Phi Hoàng ơi , nếu giá lên 40.000 như bác nói thì bán tốt . Còn nếu đùng một phát lên 40.500 , liệu có bán được ko ?

      1. Phi hoàng

        Chào bam bi, nếu giá cafe lên đến 40.500 chắc phải hết tuần này vì vậy bam bi cứ đợi hết tuần này rồi sẽ biết nha. Chúc bam bi năm mới hạnh phúc và thành đạt

  21. huy hoàng

    Hy vọng giá còn tăng để ba mẹ tôi đỡ cực. nhưng cũng đừng làm đùng cái rớt giá… khổ lắm.
    Lại một năm được giá nhưng mất mùa. Năm ngoái được 6 tấn giá 20.000 thì cũng bằng năm nay 3 tấn giá 40.000. Cuộc sống của nông dân thật là khổ.

  22. Nông dân

    Năm nay giá cà phê cao bởi một phần vì sản lượng giảm (không chỉ riêng nước ta mà hầu hết các nước sản xuất cà phê đều như thế, chỉ trừ Ấn Độ là được mùa thôi), phần vì người ta lo ngại về sự sụt giảm sản lượng trong năm này nữa nên mua nhiều để dự trữ và một phần nữa do người dân ít bán ra (vì hi vọng giá đang còn lên nữa)

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82