Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 06/01/2011

Giá cà phê thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp trong những ngày đầu năm mới bởi sức ép tăng giá của đồng USD. USD mạnh thường khiến hàng hoá định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn với các nhà đầu tư nắm giữ những ngoại tệ khác.

Xu hướng giảm trên hai thị trường không đồng nhất trong phiên hôm qua khi thị trường London mất tới 3,34% trong khi thị trường New York chỉ hạ 0,85%. Giá cà phê arabica được hỗ trợ bởi nguồn cung loại chất lượng cao vẫn thắt chặt, trong khi giá cà phê robusta chịu sức ép từ nguồn cung dồi dào ở Việt Nam.

Đóng cửa phiên 05/1, giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York giảm 1,95 cent xuống còn 2,33 cent/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London giảm 67 USD xuống 2.005 USD/tấn.

Nguồn cung từ Colombia tiếp tục khan hiếm kết hợp với việc Costa Rica lần thứ 3 trong vòng 4 tháng hạ dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2010/11 đã giữ cho giá cà phê arabica cách không xa so với mức đỉnh 13 năm rưỡi ở 142,25 cent/lb thiết lập trong tháng 12/2010.

Costa Rica ngày 05/1 điều chỉnh giảm dự báo sản lượng vụ này xuống 1,45 triệu bao, từ 1,56 triệu bao trước đó. Điều chỉnh lần này đẩy sản lượng của quốc gia sản xuất cà phê arabica sạch khu vực Trung Mỹ rơi xuống mức thấp hơn 2,3% so với vụ 2009/10. Hai lần trước, động thái từ Costa Rica đều hỗ trợ tích cực cho thị trường New York.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay cũng giảm mạnh theo thị trường London khi để mất 1.100 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá cà phê tại các tỉnh ĐakLak, Lâm Đồng, Gia Lai và ĐăkNông dao động từ 35.900 – 36.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hải

    Tôi đọc tin tức có thể nói do “cung không ứng với cầu” như hiện nay .Giá cafe chắc chắn sẽ tăng dần dần , nhưng hôm nay 6/01 cafe lại hạ xuống là sao ?

    1. Người bên lề

      Là hôm nay người bán đi chợ nhiều mà người mua đi chợ ít.
      Khi người ta đua nhau bán ra thì người mua dừng lại ko mua nữa để nghe ngóng…!
      Một vài phiên chưa thể quyết định được thị trường mà bạn.
      Không khó để hiểu thị trường trong ngắn hạn đâu.
      Mà cũng rất khó để quyết định mua hay bán trong ngắn hạn.
      Phải thế không?

      1. Người quan sát

        Giá cả phập phù quá. Ko biết đâu mà lần !
        Thấy người ta bán cũng nhào vào tranh bán, thấy người ta nhìn mình cũng đứng nhìn.
        Vậy mà đòi “ra biển lớn” sao ???

  2. mạnh hùng

    theo ý của ngu đệ thì rất có thể là do các nhà đầu cơ đẩy giá cao lên rồi bất ngờ cho xuống nhanh nhằm làm siêu lòng người dân khiến người ta sẽ lo sợ giá cà bắt đầu quay theo chiều giảm nên sẽ không ai còn ý định tích cà.mà cà năm nay lại tụt sản hic…ma đầu cơ nào không phỗng ngay lấy cơ hội này chứ.(^_^)!!!!!!!

    1. Hải

      Ý kiến của bạn NBL cũng là một là ý kiến cần phải tôn trọng .Tôi cũng là mem mới của diễn đàn của giacaphe này .Còn riêng tôi nghĩ cafe sẽ ko dừng ở mức là 35 hay 36 mấy đâu . Bà còn làm cafe Tây Nguyên và các vùng khác sau nhiều năm(13y) chật vật gắn bó với cafe cũng phải ” đổi đời ” nhờ nó chứ !.

  3. jen

    nói như bác Mạnh Hùng thì cà phê sẽ lên chứ k xuống đúng không ạ, giá cao đầu vụ , khi đa phần nông dân chưa thu hoạch xong, h thì bắt đầu giảm ,lúc thu xong , cận tết, nông dân cần tiền, Khổ thân bà con mình

  4. mạnh hùng

    jen nói đúng. năm nay chắc chắn giá cà còn lên nữa chứ không thể dừng ở mức này thậm chí còn đạt mức năm 1995 đó.he he ai còn cà thì cứ yên tâm nhé.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82